Huawei bị cấm, triển khai 5G toàn cầu có thể 'lãnh đủ'?

Hãng tin Sputnik dẫn lời các nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Barclays nhận định rằng những công ty trước đó sử dụng thiết bị Huawei trong việc xây dựng mạng 4G thì nay nếu muốn nâng cấp lên mạng 5G thì phải bỏ thêm chi phí, thời gian để mua công nghệ các công ty khác.

Kịch bản này dự báo xảy ra ở châu Âu, khu vực mà các quốc gia bị Mỹ gây áp lực nếu sử dụng thiết bị từ Huawei.

Trước đó, Washington đã đe dọa đình chỉ chia sẻ thông tin tình báo nếu các nước EU bất chấp cảnh báo này.

Áp lực tăng lên khi một số quốc gia EU, trong đó Anh, Đức và Pháp, đã bật đèn xanh cho việc xây dựng mạng 5G bằng thiết bị của Huawei, theo Sputnik.

Việc triển khai 5G tại châu Âu có thể bị ảnh hưởng từ lệnh cấm đối với Huawei. Ảnh: Sputnik

Các nhà phân tích nói thêm rằng, các công ty này còn phải đối mặt với việc thiếu hụt phần cứng cần thiết để duy trì các mạng hiện có trên nền tảng thiết bị của Huawei.

Trong khi đó, từ công ty đầu tư tài chính ngân hàng Jeffries, các nhà phân tích dự đoán có thể Trung Quốc sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn do lệnh cấm từ Mỹ. Họ cho rằng với lệnh cấm, phần nào công ty Huawei sẽ khó có thể cung cấp và triển khai mạng 5G trên toàn Trung Quốc.

Về phần mình, gã khổng lồ công nghệ Huawei luôn chỉ trích các hàng động của Washington và tuyên bố sẽ đưa vụ kiện ra tòa với sự hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc, Sputnik cho hay.

Huawei khẳng định rằng tuyên bố của Washington về việc công ty lắp đặt thiết bị "cửa hậu" trong các sản phẩm của họ để "gián điệp" cho Bắc Kinh là hoàn toàn sai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm