Iran bác tin đồn về sức khỏe Đại giáo chủ Khamenei

Một quan chức thân cận với Lãnh tụ tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei đã phủ nhận những tin đồn về sức khỏe của ông Khamenei, hãng tin Reuters cho hay.

Trước những tin đồn trên mạng xã hội rằng sức khỏe của ông Khamenei đang xấu đi, ông Mehdi Fazaedi - quan chức Iran làm việc tại một cơ quan chuyên xuất bản các tác phẩm của ông Khamenei - đã bác tin đồ này.

"Nhờ ơn Đấng Tối cao và những lời cầu nguyện tốt lành của những tín đồ ủng hộ, ngài ấy (tức ông Khamenei - PV) có sức khỏe tốt và đang bận rộn thực hiện các kế hoạch như thường lệ" - ông Fazaeli viết trên Twitter.

Hãng thông tấn bán chính thức của Iran là Fars đã dẫn lại đoạn tweet của ông Fazaeli để tái xác nhận sức khỏe ông Khamenei vẫn tốt. 

Lãnh tụ tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei. Ảnh: REUTERS

Tin đồn về sức khỏe của ông Khamenei được cho là xuất phát từ một đoạn tweet trên tài khoản của một nhà báo rằng ông Khamenei đã giao lại nhiệm vụ của mình cho con trai vì lý do sức khỏe.

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA cho rằng sự xuất hiện của "một tin đồn được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội" là nguyên nhân khiến chỉ số của sàn chứng khoán Tehran giảm 10.000 điểm, tương đương 0,7% trong ngày giao dịch 7-12. Lời đổ lỗi trên được cho là nhắm vào tin đồn về sức khỏe của ông Khamenei.

Theo Reuters, một quan chức cấp cao Israel - quốc gia kình địch của Iran ở Trung Đông - cho biết chính quyền Tel Aviv đã nghe được tin đồn về sức khỏe ông Khamenei và xác nhận đó "chỉ là tin đồn".

Ông Khamenei, 81 tuổi, đã giữ chức Lãnh tụ tối cao Iran từ năm 1989. Vị trí này đồng nghĩa với việc ông Khamenei có quyền lực chính trị và tôn giáo cao nhất ở quốc gia Hồi giáo này.

Do đó, sức khỏe của ông Khamenei là một đề tài được cả đất nước Iran và thế giới quan tâm, dẫn tới tình trạng xuất hiện nhiều lời đồn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm