Iran: 'Bất kỳ sai lầm nhỏ nào cũng có thể hủy diệt Israel'

Lãnh đạo cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cảnh báo Israel không nên tiến hành bất kỳ cuộc chiến tranh mới nào, nhấn mạnh bất kỳ sai lầm đều có thể dẫn đến sự hủy diệt của nhà nước Israel, theo đài Press TV .

Phát biểu trong một cuộc họp giữa lãnh tụ tối cao, đồng thời là Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Iran Ayatollah Seyyed Ali Khammenei với các sĩ quan chỉ huy cấp cao của IRGC hôm 2-10, Thiếu tướng Hossein Salami, Tham mưu trưởng IRGC, nói rằng chính quyền Israel không còn được coi là mối đe dọa đối với Iran nhờ sự gia tăng đáng kể sức mạnh răn đe của Tehran. 

Thiếu tướng Hossein Salami, Tham mưu trưởng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Ảnh: PRESS TV

"Bất kỳ một cuộc chiến mới nào cũng sẽ dẫn đến việc xóa sổ hoàn toàn nhà nước Israel trên bản đồ địa lý chính trị thế giới" - thiếu tướng này nói. Ông nói thêm Israel cũng nhận thức được bất kỳ sai lầm nhỏ nào cũng sẽ "trở thành một sai lầm sau cùng".

Thiếu tướng Salami còn cảnh báo một số quốc gia trong khu vực không nên có bất kỳ "tính toán sai lầm" nào về sức mạnh của Iran.

"Các chế độ ma quỷ trong khu vực cũng biết rằng nếu họ tính toán sai lầm về sức mạnh của Iran và có bất kỳ hành động không khôn ngoan nào, họ sẽ nhanh chóng bị mắc kẹt vào con đường không thể kiểm soát được và không thể đảo ngược được, dẫn tới sự hủy diệt" - ông nói.

Tham mưu trưởng IRGC cũng ca ngợi "chiến lược đối kháng tích cực" mà lãnh tụ tối cao Khamenei đã đặt ra, cho rằng nó đã giúp cân bằng với những áp lực mà các lực lượng thù địch gây ra với Iran trên mặt trận kinh tế.

Chiến lược này đã làm cho chiến dịch tuyên truyền tâm lý và chiến tranh thông tin của đối phương không còn hiệu quả, mà ngược lại, thúc đẩy tinh thần đoàn kết dân tộc, bác bỏ sự vượt trội trong sức mạnh quân sự của kẻ thù và xây dựng niềm tin vào sức mạnh răn đe của Iran trên phạm vi toàn cầu.

Trước đó vào ngày 30-9, Thiếu tướng Salami đã nói rằng Israel đang "trên đường sụp đổ" vì nhiều điểm yếu khác nhau thuộc về bản chất của chính quyền nước này và vì các lực lượng ngoài khu vực vốn đang tìm cách hủy diệt Israel.

Ông nói thêm, chính quyền Israel có nhiều kẻ thù trong khu vực, "trên thực tế, tất cả đều mong muốn xóa sổ Israel khỏi bản đồ địa lý chính trị thế giới và do đó, điều này sẽ diễn ra một cách tự nhiên". 

Israel thành lập chính phủ đoàn kết, thủ tướng sẽ luân phiên?
Israel thành lập chính phủ đoàn kết, thủ tướng sẽ luân phiên?
(PLO)- Thủ tướng Benjamin Netanyahu và đối thủ Benny Gantz đã tiến hành các cuộc hội đàm hôm 23-9 về đề xuất thành lập một chính phủ đoàn kết của Israel và quyết định ai sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo quốc gia đầu tiên theo thỏa thuận chính phủ xoay vòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm