Iran: Đội ngũ y tế kiệt sức vì COVID-19

Theo đài CNA, hôm 26-7, Bộ Y tế Iran công bố 216 người chết vì COVID-19 trong 24 giờ qua, đưa tổng số ca tử vong của nước này lên 15.700. Iran cũng ghi nhận tới 2.333 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng số ca nhiễm lên 291.172.

Iran công bố trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên vào ngày 19-2, và sau đó nhanh chóng trở thành điểm dịch nguy hiểm nhất ở Trung Đông.

Các ca tử vong do COVID-19 ở nước này đã tăng từ cuối tháng 6, và kể từ 20-7 đại dịch đã cướp đi hơn 200 mạng sống mỗi ngày.

Hiện 12 trong số 31 tỉnh của Iran đang ở mức cảnh báo cao nhất là “báo động đỏ” hoặc gần với màu đỏ.

Bộ Y tế Iran cũng kêu gọi công dân tuân thủ chặt chẽ các quy trình phòng chống dịch để giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ y tế đã kiệt sức vì COVID-19.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran - bà Sima Sadat Lari. Ảnh: A.TAJADDOD


Hôm 26-7, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran - bà Sima Sadat Lari nói trên truyền hình: "Mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi là sự lây nhiễm và sự mệt mỏi của nhân viên y tế".

"Chúng ta có thể giúp họ cũng như ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch bằng cách tuân thủ các hướng dẫn cơ bản như rửa tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn” - bà nói thêm.

Đầu tháng này, Iran cho biết có 5.000 nhân viên y tế đã nhiễm COVID-19 và 140 người trong đó đã tử vong.

Iran hiện bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, đồng thời cho phép các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, bao gồm cả thủ đô Tehran, áp dụng lại các biện pháp hạn chế mà nước này dỡ bỏ kể từ tháng 4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm