Iran: Israel sẽ phải hối hận vì dám tấn công Syria

Một quan chức cấp cao Iran nói rằng Israel sẽ phải hối hận khi thực hiện các hành động gây hấn chống lại Syria, rằng các quốc gia Syria và Lebanon sẽ đáp trả chính quyền Tel Aviv.

 Ông Ali Akbar Velayati, cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei, về các vấn đề quốc tế. Ảnh: PRESS TV

“Các cuộc không kích của Israel chống lại Syria sẽ không thể bỏ qua mà không có câu trả lời và Tel Aviv sẽ hối hận vì đã phạm những tội ác như vậy”, ông Ali Akbar Velayati, cố vấn của lãnh tụ tối cao Ayatollah Seyyed Ali Khamenei về các vấn đề quốc tế, nói trong một cuộc phỏng vấn của kênh Russia Today được phát sóng ngày 24-12.

 “Sớm hay muộn, Israel sẽ nhận đáp trả vì những cuộc không kích và tội ác của họ ở Syria”, ông Velayati nói, bày tỏ hy vọng các lực lượng kháng chiến ở Syria và Lebanon sẽ “đứng lên chống lại các tội ác mà Mỹ và Israel thực hiện”.

Quan chức Iran cho hay Israel không thể tiếp tục hành vi gây hấn bất hợp pháp của họ trong khu vực mà không bị trừng phạt.

Ông Velayati cạnh đó bác bỏ những tuyên bố tuyên truyền chống Iran do các quan chức Israel đưa ra, nói rằng Tel Aviv bất lực và không thể thực hiện các mối đe dọa chống Iran.

Cũng theo vị quan chức Iran, phong trào kháng chiến Hezbollah ở Lebanon sẽ “san bằng Israel” nếu nước này dám tấn công Lebanon.

Israel thỉnh thoảng thực hiện các cuộc tấn công như vậy thông qua không phận Lebanon nhằm vào các vị trí của lực lượng chính phủ Syria hoặc những gì Israel thường tuyên bố là các mục tiêu Iran ở Syria, nơi Tehran điều các cố vấn quân sự. 

Theo yêu cầu của Syria, Iran cùng với Nga và phong trào Hezbollah đang ủng hộ các nỗ lực của quân đội Syria trong việc quét sạch các nhóm khủng bố ở Syria. Nhiều nhóm khủng bố trong số đó đã nhận được sự hỗ trợ từ Israel, Mỹ và các đồng minh trong khu vực.

Israel xem các cố vấn của nước Cộng hòa Hồi giáo ở Syria là mối đe dọa và công khai tuyên bố tấn công họ cho tới khi họ rút khỏi Syria.

Cả Tehran và Damascus nói rằng các tuyên bố về các cuộc tấn công của Israel nhằm vào các mục tiêu Iran hoàn toàn là lời nói dối và tuyên truyền vô nghĩa.

Damascus nhiều lần yêu cầu Liên Hiệp Quốc vận dụng các biện pháp cần thiết nhằm chấm dứt các hành động gây hấn quân sự của Israel nhằm vào quốc gia Ả Rập này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm