Iran: Không đàm phán nếu Mỹ tiếp tục 'khủng bố kinh tế'

Đài Press TV ngày 11-9 dẫn lời Đại sứ Iran tại Liên Hiệp Quốc Majid Takht-e Ravanchi tuyên bố nếu Mỹ vẫn tiếp tục những chính sách “khủng bố kinh tế” chống lại Iran, nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ kiên quyết không đối thoại.

Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ sẵn sàng đàm phán khi và chỉ khi họ (Mỹ) dỡ bỏ lệnh trừng phạt”. Cuộc đàm phán mà ông nói đến là cuộc đàm phán giữa Iran và nhóm P5+1, bao gồm Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga và Đức. 

Đại sứ Iran tại Liên Hiệp Quốc Majid Takht-e Ravanchi. Ảnh: PRESS TV

Tổng thống Donald Trump đã quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với các quốc gia nêu trên vào tháng 5-2018. Ông cũng đồng thời gây sức ép trực tiếp lên Iran thông qua các biện pháp kinh tế và quân sự

Khi được hỏi về việc ông John Bolton, cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, rời Nhà Trắng vào ngày 10-9 vừa qua, ông Ravanchi cho rằng đó là vấn đề nội bộ của chính quyền Mỹ. Đại sứ Iran nói thêm: “Chúng tôi không quan tâm đến vấn đề nội bộ của các quốc gia khác”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Ảnh: REUTERS

Trong một tuyên bố khác, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi tuyên bố Tehran "sẽ không đưa ra bất cứ phát biểu nào liên quan đến vấn đề nội bộ của chính quyền Mỹ”.

Ông Bolton có những quan điểm cứng rắn và bất đồng với Tổng thống Trump trong nhiều chính sách liên quan đến Iran và CHDCND Triều Tiên. Ông đã nộp đơn từ chức sáng 10-9 vừa qua.

PressTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm