Israel không kích 2 tiền đồn quân sự Hamas

Quân đội Israel ngày 24-3 đã sử dụng các máy bay không người lái không kích hai tiền đồn quân sự của nhóm vũ trang Hamas ở Dải Gaza. Động thái này nhằm phản ứng với các cuộc bạo động dọc biên giới Israel-Hamas trước đó.

“Nhằm phản ứng với hàng loạt thiết bị nổ được ném và nổ ở khu vực hàng rào an ninh trong các cuộc xung đột dọc biên giới, máy bay Không quân Israel đã tấn công hai tiền đồn quan sát của Hamas ở phía nam Dải Gaza”, hãng tin Sputnik (Anh) dẫn thông cáo quân sự của Israel.

Động thái này xảy ra chỉ hơn một tuần sau khi Israel nã tên lửa vào “các địa điểm khủng bố ở Gaza” sáng 15-3, theo lời quân đội Israel.

Tên lửa Israel không kích xuống Dải Gaza sáng sớm 15-3. Ảnh: AP

Tên lửa Israel không kích xuống Dải Gaza sáng sớm 15-3. Ảnh: AP

Theo quân đội Israel thì vài giờ trước đó có hai quả tên lửa được bắn từ Dải Gaza sang TP Tel Aviv của Israel. Không lực lượng nào tại Dải Gaza lên tiếng nhận trách nhiệm chuyện nã tên lửa sang Tel Aviv.

Căng thẳng giữa Israel và người Palestine ở gần biên giới Dải Gaza tăng cao kể từ tháng 3-2018, khi người Palestine tổ chức cuộc "Đại diễu hành Trở về" yêu cầu Israel phải cho những người tị nạn Palestine và hậu duệ của họ được phép quay trở lại vùng đất mà ngày nay là Israel.

Người Palestine cũng nhân cuộc biểu tình này phản đối việc Israel phong tỏa Dải Gaza và việc Mỹ di chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv đến Jerusalem – nơi họ xem là thủ đô của nhà nước tương lai của mình.

Có đến 270 người Palestine thiệt mạng, hơn 25.000 người Palestine bị thương trong làn sóng biểu tình kéo dài sáu tuần này. Đây là đợt thương vong nghiêm trọng nhất của người Palestine kể từ sau cuộc chiến tranh Gaza năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm