Israel tuyên bố đã phá hủy nhà thủ lĩnh Hamas tại Dải Gaza

Đài RT dẫn thông tin từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 16-5 cho biết nhà thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza đã bị máy bay phản lực Israel ném bom phá hủy. Động thái này nhằm đáp trả vụ nã tên lửa của Hamas nhắm vào Israel.

Đoạn video quay lại cảnh máy bay phản lực Israel ném bom phá hủy nhà thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas. Nguồn: TWITTER

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn tướng Hidai Zilberman xác nhận với các kênh truyền thông Israel rằng IDF đã nhắm mục tiêu vào nhà của thủ lĩnh cấp cao Hamas - ông Yahya Sinwar tại thị trấn Khan Younis ở Dải Gaza.

Đài truyền hình Al Jazeera trích dẫn nguồn tin từ Hamas xác nhận nhà của thủ lĩnh Sinwar đã bị tấn công. Theo đó, IDF cũng tấn công nhà của anh trai Sinwar, một thành viên cấp cao khác của Hamas. 

Đài CNN dẫn lời người phát ngôn IDF Zilberman cho biết thủ lĩnh Sinwar của Hamas không bị thương.

Khung cảnh đổ nát tại địa điểm Israel không kích ở Dải Gaza, ngày 16-5. Ảnh: AFP

Ngoài nhà thủ lĩnh Hamas, ngày 16-5 Israel cũng không kích khoảng 90 mục tiêu khác ở Dải Gaza.

Theo các quan chức y tế Gaza, tám người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương, hầu hết là dân thường, trong các cuộc không kích của Israel trong ngày 16-5.

Cùng ngày, Hamas đã bắn hơn 130 quả rocket về phía Israel. Không có người nào bị thương do rocket, song có 10 người đã bị thương khi đang chạy đến hầm tránh, tờ Jerusalem Post đưa tin.

 IDF tấn công vào tòa nhà đặt văn phòng của đài truyền hình Al Jazeera và hãng tin Associated Press (AP) tại Dải Gaza. Ảnh: AP

Cuộc đụng độ lớn nhất giữa Israel và Hamas trong những năm gần đây bắt đầu từ tối 10-5 đã khiến 197 người thiệt mạng ở Dải Gaza và 10 người chết ở Israel. Trong số này một phần lớn là dân thường trong đó có 47 trẻ em và 29 phụ nữ, theo RT.

Hamas đã tấn công gần như toàn bộ lãnh thổ của Israel bằng rocket và tên lửa. Theo thông tin từ IDF, có khoảng 3.000 quả rocket từ Dải Gaza đã bắn sang Israel từ hôm 10-5.

Israel triển khai hệ thống phòng không đẩy lùi hầu hết các vụ tấn công của Hamas và thực hiện nhiều cuộc trả đũa.

Vào ngày 15-5, IDF đã tấn công vào tòa nhà đặt văn phòng của đài truyền hình Al Jazeera và hãng tin Associated Press (AP) tại Dải Gaza.

Những người làm việc và sống tại tòa nhà đã nhận được thông báo từ IDF trước cuộc đột kích và tìm đến nơi an toàn. Cuộc tấn công đã bị các hãng truyền thông và các nhà báo chỉ trích nặng nề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm