Isreal, Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường biện pháp ngăn dịch COVID-19

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ trang Ynet của Israel ngày 23-2 nói rằng nước này có thể cách ly khoảng 200 du khách từ Hàn Quốc tại một căn cứ quân sự trong khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây vì lo ngại sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo trang tin Ynet, căn cứ được coi là khu cách ly nằm ở Har Gilo - một khu định cư ở phía nam Jerusalem.

Khi được hỏi về thông tin trên, một quan chức Israel nói rằng việc thiết lập giám sát, cách ly là “để kiểm tra các lựa chọn trong việc cung cấp nơi ở cho các đoàn du khách đến từ Hàn Quốc, theo chỉ thị của Bộ Y tế Israel”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (ngồi giữa) chủ trì cuộc họp đánh giá việc kiểm soát COVID-19 với Bộ trưởng y tế Yaakov Litzman (bên phải) ngày 23-2. Ảnh: REUTERS

Bộ Y tế Israel vẫn chưa có bình luận gì về thông tin trên. Đại diện ngoại giao Hàn Quốc tại Israel nói rằng hiện chưa có thông tin liên quan đến việc cách ly công dân Hàn Quốc.

Ngoài ra, theo Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Israel Aryeh Deri cho biết đã đưa Hàn Quốc và Nhật Bản vào danh sách các quốc gia bị cấm bay đến và đi từ Irael, sau Trung Quốc và Thái Lan.

“Chính phủ Israel đang tìm đường bay thay thế cho một nhóm người Hàn Quốc bị mắc kẹt do chuyến bay về nước của họ đã bị hủy”  ông Deri nói với Đài phát thanh Israel.

Tại một diễn biến khác, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca hôm 23-2 nói rằng nước này đã đóng cửa biên giới với Iran và tạm dừng các chuyến bay để ngăn chặn sự lây lan có thể có của COVID-19.

“Tất cả đường cao tốc và đường sắt đã bị đóng cửa từ lúc 5 giờ chiều (9 giờ tối, giờ Việt Nam) ngày 23-2. Các chuyến bay từ Iran tới Thổ Nhĩ Kỳ đều phải bị hủy nhưng chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Iran vẫn được phép” - ông Koca nói.

Reuters cho biết có ba điểm giao cắt chính tại dọc theo biên giới khoảng 500 km giữa Thổ Nhĩ Kỳ và phía tây bắc Iran.

Bộ trưởng y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca nói về việc đóng cửa biên giới với Iran. Ảnh: ANADOLU 

Ông Koca còn cho biết năm người ở TP Van (đông nam Thổ Nhĩ Kỳ) sau thời gian theo dõi thì không phát hiện nhiễm COVID-19. “Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang sử dụng camera giám sát thân nhiệt để kiểm soát biên giới nước này” - ông Koca nói thêm.

Trong khi đó, hoạt động xuất khẩu và vận chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Iran vẫn tiếp tục diễn ra một cách kiểm soát, Bộ trưởng Thương mại Ruhsar Pekcan nói với hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu.

Tuy nhiên, bà Pekcan cũng nói rằng tất cả phương tiện, hàng hóa và hành khách từ Iran tạm thời bị tạm ngưng nhập vào Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm