Không có gì chắc chắn về vùng an toàn Syria

Mới đây, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mevlut Cavusoglu cho biết vẫn chưa có gì chắc chắn về kế hoạch thành lập một khu vực an toàn ở phía bắc Syria, nhưng Ankara và Washington cũng đã thống nhất được với nhau, trừ một vài điểm.

Trong một cuộc phỏng vấn với phát thanh viên A Haber, Cavusoglu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã bắt đầu thảo luận về việc ai sẽ là người quản lý thị trấn Manbij của Syria, hiện đang được kiểm soát bởi một lực lượng dân quân liên minh với lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.

Nói về Nga, ông Cavusoglu cho biết Ankara và Moscow đang có cùng suy nghĩ khi nói về hòa bình ở Syria, tuy nhiên, họ vẫn có một suy nghĩ khác nhau về tương lai của Tổng thống Bashar Al-Assad.

"Chúng tôi đang có cùng quan điểm với Nga về mọi vấn đề, ngoại trừ tương lai của ông Assad", nhật báo Hurryiet dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói.

ông Cavusoglu cho biết thêm "Nga rõ ràng muốn tiếp tục sát cánh cùng ông Assad. Nhưng chúng tôi nói với Moscow rằng, một người đàn ông chịu trách nhiệm cho cái chết của hơn một triệu người Syria không thể mang lại sự đoàn kết".

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi ông Assad từ chức trong phần lớn cuộc chiến trong khi cố gắng chống lưng cho các nhóm đối lập và phiến quân chống lại chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm