Khu vực gần Đại sứ quán Mỹ ở Iraq bị trúng tên lửa

Rạng sáng 16-2, căn cứ Union 3 của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nằm gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad (Iraq) đã hứng chịu một đợt pháo kích, hãng tin RT cho hay.

Hiện chính phủ Iraq và lực lượng Mỹ tại Trung Đông chưa có tuyên bố chính thức về vụ việc. Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin quân sự Mỹ xác nhận một căn cứ của liên quân ở Baghdad đã bị tấn công.

Chưa có bên nào tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. 

Cột khói lớn từ khu vực Vùng Xanh gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad sau khi bị nã pháo kích rạng sáng 16-2. Ảnh: TWITTER

Dẫn các nguồn tin địa phươngRT cho biết còi báo động ở Baghdad đã reo lên ngay trước vụ tấn công. Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn và nhìn thấy cột khói lớn bốc lên từ khu vực trung tâm thành phố.

Các thông tin hiện tại chưa nêu rõ số lượng tên lửa trong đợt pháo kích và thiệt hại hay thương vong do đợt pháo kích. 

Cột khói lớn từ khu vực Vùng Xanh gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad sau khi bị nã pháo kích rạng sáng 16-2. Ảnh: TWITTER

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi một quan chức cấp cao của Mỹ thông báo nối lại các hoạt động chung giữa liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq và lực lượng an ninh Iraq, theo hãng tin Sputnik.

Căn cứ Union 3 nằm ngay trên đường vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Từ sau vụ tấn công hạ sát Thiếu tướng Qassem Soleimani - một tướng lĩnh cấp cao của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tại Baghdad hôn 3-1, khu vực Vùng Xanh và các căn cứ quân sự thường xuyên có quân Mỹ đồn trú ở Iraq đã trở thành mục tiêu của nhiều đợt pháo kích.

Gần đây nhất, khu vực gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad đã bị nã ba quả rốc két vào chiều tối 20-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm