Lại thêm 180 ngôi mộ được tìm thấy tại một trường nội trú ở Canada

Đài RT ngày 30-6 cho biết một nhóm người Canada bản địa đã tìm thấy 182 ngôi mộ vô danh tại một ngôi trường nội trú cũ ở tỉnh British Columbia. 

Theo thông tin được hãng truyền thông địa phương công bố, địa điểm chôn cất các thi thể được đặt tại nơi từng là Trường Truyền giáo nội trú Thánh Eugene do các tu sĩ đạo Công giáo điều hành trước đây.

182 ngôi mộ đã được tìm thấy bằng thiết bị dò tìm radar, thiết bị này phát ra tín hiệu ngay khi phát hiện vật thể lạ trong lòng đất. Nhóm người bản địa tiết lộ có những ngôi mộ chỉ cách mặt đất khoảng một mét.

Những lá cờ đánh dấu nơi chôn cất hài cốt của hơn 750 đứa trẻ tại một trường nội trú cũ ở tỉnh Saskatchewan, ngày 25-6. Ảnh: AFP 

Đây là lần thứ ba người dân Canada tìm thấy hàng trăm ngôi mộ và hài cốt được chôn cất tại khu vực các trường nội trú Công giáo cũ trong vòng hai tháng qua.

Tuần trước, 751 hài cốt trẻ em đã được tìm thấy tại một trường Công giáo ở tỉnh Saskatchewan, RT đưa tin.

Vụ việc xảy đến sau khi Thủ tướng Justin Trudeau hôm 28-5 thông báo giới chức Canada đã phát hiện hài cốt của 215 đứa trẻ là học sinh của trường nội trú Kamloops Indian ở tỉnh British Columbia nhờ dùng sóng radar xuyên mặt đất. 

Hoạt động từ năm 1890 đến những năm 1970, trường Truyền giáo nội trú Thánh Eugene hiện đã trở thành một sòng bạc và khu nghỉ mát. Theo RT, ngôi trường này từng thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng của các đợt dịch cúm, quai bị, sởi, thủy đậu và bệnh lao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm