Lãnh đạo Hong Kong thăm Bắc Kinh sau thất bại bầu cử

Bà Lam dự định sẽ thảo luận về tình hình chính trị và kinh tế ở Hong Kong với các quan chức Trung Quốc trong chuyến thăm bốn ngày.

Sau đó, bà Lam sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào 16-12.

Hong Kong đã rơi vào trạng thái bất ổn chính trị bởi các cuộc biểu tình dữ dội diễn ra suốt sáu tháng qua nhằm đòi quyền tự do dân chủ và chống lại dự luật dẫn độ vốn đã được hủy bỏ.

Hàng trăm ngàn người đã tuần hành vào Chủ nhật tuần trước (8-12) để phản đối và đòi quyền tự do của Hong Kong. Nhiều người biểu tình trẻ tuổi cũng tức giận với chính quyền của bà Lam.

Nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam. Ảnh: REUTERS

“Chúng tôi vẫn thật sự chân thành muốn có những cuộc trò chuyện hòa bình cùng người dân” - bà Lam đăng trên trang Facebook cá nhân vào hôm 14-12. 

Bà cho biết chính quyền Hong Kong vẫn sẽ tiếp tục hướng tới các cuộc đối thoại khác nhau để có thể lắng nghe công dân một cách chân thành.

Bà Lam cũng sẽ tập trung nỗ lực vào việc khôi phục luật pháp và trật tự cho Hong Kong.

Trung Quốc đã lên án tình trạng bất ổn và đổ lỗi cho sự can thiệp của các quốc gia bên ngoài, cho rằng họ đang can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Hong Kong. Trung Quốc cũng kêu gọi chính phủ Hong Kong giữ vững luật pháp của mình.

25 nghị sĩ Hong Kong yêu cầu bà Carrie Lam từ chức
25 nghị sĩ Hong Kong yêu cầu bà Carrie Lam từ chức
(PLO)- Nhóm các nghị sĩ này lên tiếng cáo buộc Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam đưa ra nhiều quyết định đi ngược lại với Luật Cơ bản, trong đó có việc thúc đẩy thông qua dự luật dẫn độ và yêu cầu bà Lam từ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm