Lính đặc nhiệm Áo bị 2 chó nghiệp vụ cắn chết

Một trung sĩ 31 tuổi bị hai con chó nghiệp vụ cắn chết tại doanh trại Jagdkommando của Lực lượng đặc nhiệm Áo ở TP Wiener Neustadt thuộc bang Hạ Áo, miền đông bắc nước này, tờ Kronen Zeitung ngày 15-11 đưa tin.

Một sĩ quan quân đội Áo phát hiện thi thể bị cào xé nghiêm trọng vào khoảng 2 giờ sáng 14-11 (giờ địa phương) gần một cũi chó.

Một binh sĩ Áo tuần tra biên giới. Ảnh: AP

Phát ngôn viên quân đội Áo Michael Bauer tiết lộ thảm kịch xảy ra khi phần lớn lính đặc nhiệm khác đang tiến hành tập luyện ở bang Styria gần đó.

Trước đó, một sĩ quan quân đội Áo phát hiện hai con chó chăn cừu Bỉ chạy loanh quanh lúc 2 giờ sáng 14-11 nên đã yêu cầu người huấn luyện lùa nhốt chúng vào cũi.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, người huấn luyện phát hiện thi thể bị xé nghiêm trọng của binh sĩ 31 tuổi nói trên. Cảnh sát ngay lập tức được yêu cầu tới hiện trường.

Văn phòng cảnh sát hình sự của bang đã tiếp nhận điều tra và đang thu thập chứng cứ. Hiện chưa rõ nguyên nhân chó nghiệp vụ cắn chết người.

Binh sĩ 31 tuổi được cho là đã đến chuồng của hai con chó nghiệp vụ này vào khoảng 4 giờ chiều 13-11 để cho năm con chó tại đây ăn vì là ca trực của anh.

Nạn nhân là một người huấn luyện chó từ năm 2017 và được đánh giá là người dày dạn kinh nghiệm, thận trọng và chu đáo, ông Bauer nói.

Hai con chó chăn cừu Bỉ nghi căn chết binh sĩ Áo 31 tuổi này được huấn luyện để vô hiệu hóa đối phương chứ không gây hại cho họ. Theo ông Bauer, đây là lần đầu tiên chó nghiệp vụ tấn công binh sĩ.

“Không ai khác bị thương” - ông nói.

Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen và Bộ trưởng Quốc phòng Áo Thomas Starlinger vô cùng đau buồn trước thảm kịch.

“Tôi xin dành sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình và người thân của trung sĩ đã thiệt mạng cũng như những đồng đội của ông trong Lực lượng vũ trang Áo” - Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm