Lộ diện siêu xe ông Kim sử dụng tại thượng đỉnh Nga -Triều

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến TP Vladivostok, Nga bằng tàu hỏa vào hôm 24-4 để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin ngày hôm nay 25-4.

Sau màn duyệt binh danh dự, ông Kim nhanh chóng bước vào một chiếc Mercedez-Benz màu đen của mình đậu trước nhà ga. Chạy theo ông vẫn là nhóm 12 vệ sĩ quen thuộc.

Những hình ảnh vừa đăng tải trên đài KBS của Hàn Quốc cho thấy Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard limousine màu đen di chuyển trên đường phố Nga. Nó được đồn là siêu xe chống đạn dùng để chuyên chở nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên.
Đoạn video cho thấy chiếc Mercedes-Maybach S600 chạy trên đường phố Nga. 
Chiếc siêu xe chống đạn này được phát triển trên nền chiếc Mercedes-Maybach S600. Chiếc limo chống đạn lần đầu xuất hiện trong phóng sự phát trên kênh truyền hình quốc gia KCTV hồi đầu tháng 2.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard là dòng xe bọc thép được sử dụng bởi các chính khách trên thế giới. Ảnh: AFP

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard là dòng xe bọc thép được sử dụng bởi các chính khách trên thế giới, kết cấu gồm những tấm thép bảo vệ được tích hợp bên trong thân xe xếp chồng lên nhau ở những vị trí quan trọng. Pullman Guard cũng được trang bị sàn bọc thép để tránh khỏi những vụ đánh bom.

Bánh xe được trang bị lốp run-flat (RFT) có khả năng giúp xe chạy bình thường ở tốc độ 80-100 km/h trong trường hợp lốp xe không còn không khí. 

Ngoài ra, cửa kính nhiều lớp siêu dày được phủ lên một lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn. Mercedes-Benz cho biết Pullman Guard được chứng nhận đạt cấp độ bảo vệ VR6 và VR7 theo tiêu chuẩn chống đạn.

Hệ thống điều khiển khẩn cấp với các cửa kính điện để có thể hoạt động độc lập với các thiết bị điện tử khác; phần bình xăng được thiết kế tự đóng kín tránh rò rỉ và phục hồi nếu trúng đạn; hệ thống tự chữa cháy; hệ thống báo động có thể được kích hoạt từ bất cứ vị trí nào trong xe, và khiến các cửa khóa lại để tách biệt với bên ngoài, xe cũng có thể liên lạc với bên ngoài bằng hệ thống đặc biệt; kính chắn gió phía trước được sưởi ấm và sấy khô.

Những chiếc xe này được ước tính trị giá hơn 1 triệu USD mỗi chiếc tại thời điểm mua. Ảnh: AP

Ngoài ra, Mercedes cũng thay đổi kết cấu để giúp mẫu xe này vững chắc hơn bảo đảm phục vụ tốt các nhân vật quan trọng: Gia cố các phần nối của hệ thống treo và thân xe, thêm thanh giằng giữa các thanh treo trước, hai lò xo thép cho phía sau kết hợp cùng hệ thống treo khí nén, kẹp phanh kép lớn hơn cho các đĩa phanh trước để tối ưu hóa khả năng dừng xe bất kỳ lúc nào, lốp run-flat được phát triển bởi Michelin có vòng khung hỗ trợ bên trong kết hợp cùng vành thép đặc biệt giúp xe chạy bình thường kể cả khi hết hơi.

Cung cấp sức mạnh cho ''mẫu xe chính khách'' này là khối động cơ V12 tăng áp, dung tích 5.5L, sản sinh công suất 517 mã lực. Tuy nhiên, không rõ chiếc xe đặc biệt chở ông Kim có thay đổi gì thêm về thông số cũng như kết cấu hay không.

Bên trong, nội thất của Pullman Guard sang trọng và tiện nghi không thua kém những chiếc Maybach. S600 Pullman Guard có không gian nội thất rộng rãi với trục cơ sở dài tới 4.315 mm (dài hơn 115 mm so với phiên bản trục cơ sở dài của S-Class), và chiều dài toàn bộ thân xe cũng khủng không kém, lên tới 6.356 mm. Chiều cao xe có thể được nâng lên thêm 40 mm nhờ hệ thống khí nén. Ngoài ra, các khoang cabin có thể được cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng. Theo công bố từ nhà sản xuất, những chiếc xe này được ước tính trị giá hơn 1 triệu USD mỗi chiếc tại thời điểm mua.

Kim Jong Un rất ưa chuộng thương hiệu xe Mercedes hạng sang. Ông từng sử dụng chiếc S600 Pullman Guard chống đạn khi tới gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hồi tháng 4-2018, và sau đó là hai cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore hồi tháng 6 - 2018 và tháng 2-2019 tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm