Malaysia bắt giữ nghi phạm tung tin giả về virus corona

Ủy ban Thông tin và truyền thông đa phương tiện Malaysia (MCMC) đã bắt giữ một nghi phạm với cáo buộc lan truyền tin giả, tin sai sự thật về loại virus corona mới, báo The Star đưa tin ngày 29-1.

MCMC cho biết nghi phạm này bị bắt giữ vào lúc 4 giờ chiều 28-1 tại Bangri vì đã phát tán thông tin giả lên Facebook vào ngày 26-1. Điện thoại di động và thẻ SIM được dùng để đăng tải các tin giả cũng bị thu giữ.

Cảnh sát Malaysia và MCMC cho biết họ vẫn đang tiếp tục truy tìm ba nghi phạm khác với cáo buộc phát tán thông tin sai sự thật về loại virus corona mới. 

Ảnh minh họa. Ảnh: THE STRAITS TIMES

Theo quy định tại Điều 233, Luật Thông tin và truyền thông đa phương tiện 1998 của Malaysia, người này có thể phải trả mức tiền phạt lên đến 50.000 Ringgit (khoảng 284 triệu đồng) và/hoặc bị phạt tù một năm nếu bị tuyên có tội.

“Việc lan truyền thông tin khiến cho người dân hoang mang và lo sợ cũng có thể bị điều tra theo Điều 505 Bộ luật Hình sự”, MCMC cho biết thêm. Theo đó, người này có thể bị tuyên phạt bổ sung đến hai năm tù và/hoặc đóng thêm một khoản tiền phạt.

“Những hành động nghiêm khắc này là để đảm bảo những thông tin giả về loại virus mới không bị những cá nhân vô trách nhiệm phát tán làm mất trật tự xã hội”, MCMC tuyên bố.

Theo thông tin mới nhất, Malaysia đã ghi nhận thêm ba trường hợp nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên bảy người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm