Malaysia điều tra vụ lộ tài liệu mật về virus COVID-19

Cảnh sát Malaysia đang điều tra về việc phát tán trên mạng xã hội một tài liệu mật về virus COVID-19 gây dịch viêm đường hô hấp cấp, báo The Straits Times ngày 14-2 đưa tin.

“Chúng tôi đã bắt đầu điều tra việc phát tán một báo cáo chỉ được phép lưu hành nội bộ trong Cảnh sát Hoàng gia Malaysia. Cuộc điều tra sẽ tập trung vào việc xác định bằng cách nào mà tài liệu này bị tiết lộ ra cho công chúng” - theo Cảnh sát trưởng Ahsmon Bajah của quận Kota Tinggi, bang Johor, Malaysia. 

Ông Bajah cho biết cuộc điều tra được tiến hành theo quy định tại Điều 203A Bộ luật Hình sự và Điều 233, Đạo luật Truyền thông và đa phương năm 1988 của nước này. 

Cảnh sát Malaysia đang điều tra vụ rò rĩ thông tin mật về virus COVID-19. Ảnh: MALAY MAIL

Tài liệu nêu trên cho rằng một sĩ quan cảnh sát Kata Tinggi đã bị nhiễm bệnh khi công tác tại Singapore. Thông tin cá nhân của người này đã bị chia sẻ trên mạng xã hội Facebook và WhatsApp.

Cơ quan Y tế bang Johor đã lên tiếng phủ nhận trường hợp nhiễm virus COVID-19 này. Cơ quan này cho biết đã đệ đơn kiện liên quan đến thông tin giả mạo này.

Giám đốc Cơ quan Y tế bang Johor, ông Aman Rabu, chỉ trích việc lan truyền thông tin cá nhân của người bệnh là vi phạm các quyền tự do cá nhân và nhấn mạnh cơ quan này không liên quan đến vụ rò rỉ thông tin. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm