Malaysia: Virus Corona không biến con người thành zombie

Virus Corona sẽ không khiến các bệnh nhân hành động như xác sống (zombie), chính phủ Malaysia tuyên bố nhằm bác bỏ những tin đồn sai lệch liên quan tới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, theo tờ South China Morning Post (SCMP).

Tính đến sáng 3-2, đã có 362 người chết (361 người ở Trung Quốc và một người ở Philippines) vì dịch Corona. Ảnh: THE STAR

Trong khi giới chức y tế tìm cách khống chế nCoV thì một số người dùng mạng xã hội ở Malaysia đưa ra những tin đồn sai lệch về sự liên quan của dịch bệnh với những xác chết biết đi. Nhiều bài đăng trên mạng xã hội ở Malaysia đã đưa ra những tuyên bố sai về số người chết và bị nhiễm virus Corona ở nước này.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Malaysia đã bác bỏ tin đồn và khẳng định trên trang Twitter rằng: "Tin đồn nói những cá nhân bị nhiễm virus Corona sẽ hành động giống zombie là không đúng… Người bệnh có thể phục hồi”.

Theo thông tin từ Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia, cảnh sát nước này đã bắt giữ sáu người vì lan truyền thông tin sai sự thật về dịch Corona.

Trong vụ bắt giữ mới nhất hôm 30-1, một phụ nữ 28 tuổi đã bị điều tra vì “sử dụng các phương tiện trên mạng Internet không đúng cách”. Nếu bị kết tội, cô này có thể bị phạt tới 12.200 USD hoặc bị giam trong một năm hoặc cả hai hình phạt trên.

Tính đến sáng 3-2, đã có 362 người chết (361 người ở Trung Quốc và một người ở Philippines) vì dịch Corona và 17.386 người bị nhiễm virus này trên toàn thế giới.

Malaysia ghi nhận tám trường hợp nhiễm virus Corona và tất cả đều là công dân Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm