Máy bay chở 88 người hạ cánh bằng đuôi, trượt khỏi đường băng

Một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Utair (Nga) chở 94 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn đã thực hiện một cuộc hạ cánh cứng bằng đuôi xuống sân bay Usinsk ở Cộng hòa Komi hôm 9-2 nhưng trượt khỏi đường băng, cuối cùng "nằm sấp bụng" trên một cánh đồng phủ đầy tuyết, theo đài RT.

Đoạn video được hành khách ghi lại bên trong máy bay trước khi hạ cánh thành công. (Video: TWITTER)

Phi hành đoàn đã triển khai các đường trượt bơm hơi và sơ tán toàn bộ 88 hành khách. Một trong những hành khách đã quay cảnh va chạm gập ghềnh trước đó bên trong máy bay, khiến một phần trần máy bay rơi ra.

Máy bay hạ cánh, nằm sấp bụng trên cánh đồng tuyết, càng máy bay được thấy đã bị gãy. Ảnh: TWITTER

Ngoại trừ một người cần điều trị y tế, tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc Boeing 737 đều không bị thương. Dịch vụ cứu hộ đã gửi một số xe cứu hỏa nhưng không có lửa bùng phát trên máy bay.

Theo truyền thông địa phương, máy bay đã xả hết nhiên liệu trước khi hạ cánh. Ngoài lỗi thiết bị hạ cánh, nhà chức trách đang xem xét một số nguyên nhân khác như phi công mắc sai lầm hoặc do thời tiết xấu.

Máy bay hạ cánh, nằm sấp bụng trên cánh đồng tuyết. Ảnh: TWITTER

Sự việc xảy ra chỉ ba ngày sau khi một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Pegasus (Thổ Nhĩ Kỳ) bị trượt khỏi đường băng trong lúc hạ cánh và gãy làm ba đoạn, khiến ba người thiệt mạng. Có 183 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên khoang. 

Hành khách được sơ tán khỏi máy bay. Ảnh: TWITTER

UTair được biết là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Nga, từng gặp một số vấn đề với mẫu Boeing 737 vào năm 2018. Chuyến bay mang số hiệu 579 của hãng chạy quá đường băng và bốc cháy khi hạ cánh ở TP Sochi làm 18 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm