Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp do khách gây rối nguy hiểm

Hãng tin Reuters ngày 6-3 cho biết một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Pháp Air France từ TP Paris đến New Delhi (Ấn Độ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sofia ở Bulgaria vào ngày 5-3 vì một hành khách gây rối.

Thành viên Cơ quan Điều tra Quốc gia Ấn Độ (NIA) Ivailo Angelov tiết lộ vị hành khách gây rối là một công dân Ấn Độ.

Người này bắt đầu có hành động bất thường ngay sau khi máy bay cất cánh, gây gổ với các hành khách khác, hành hung một tiếp viên hàng không và đập cửa buồng lái.

Một chiếc máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Air France cất cánh tại Sân bay Toulouse-Blagnac, Pháp, ngày 18-6-2020. Ảnh: REUTERS

Hành vi hung hăng của anh ta đã buộc phi công trưởng phải gửi yêu cầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sofia ở Bulgaria, Reuters đưa tin.

Theo đó, người đàn ông (không tiết lộ danh tính) đã được đưa ra khỏi máy bay và bị buộc tội gây nguy hiểm cho sự an toàn của chuyến bay. Nếu bị kết tội, người này sẽ phải đối mặt với mức án 10 năm tù.

Chuyến bay của hãng hàng không Air France sau đó đã tiếp tục hành trình của mình đến New Delhi một cách an toàn.

"Chúng tôi đang điều tra tất cả hành vi và động cơ của anh ta. Hiện vẫn chưa có lời giải thích hợp lý nào cho hành động của anh ta" - Reuters dẫn lời ông Angelov tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm