Máy bay quân sự Nga lần nữa đáp xuống Venezuela

Một trang web theo dõi chuyến bay cho thấy hai chiếc máy bay này cất cánh từ một sân bay quân sự của Nga vào ngày 22-3, và một chiếc trong hai chiếc được báo cáo đã rời thủ đô Caracas vào hôm 24-3 (giờ địa phương).

Sự việc này diễn ra sau ba tháng kể từ khi Nga và Venezuela tiến hành cuộc tập trận quân sự trên bộ mà Tổng thống Nicolas Maduro xem là dấu hiệu thắt chặt quan hệ với Nga, trong bối cảnh Washington chỉ trích Nga đang "xâm lấn" Venezuela, hãng Reuters cho biết.

Reuters cũng thông tin rằng ngày 23-3, chiếc máy bay thứ nhất là Ilyushin IL-62 chở Tham mưu trưởng Lực lượng bộ binh Nga Vasily Tonkoshkurov. Sau đó, thêm chiếc thứ hai là Antonov AN-124 chở theo 25 tấn nguyên liệu.

Hai chiếc máy bay với cờ Nga được cho là đáp xuống sân bay quốc tế Simon Bolivar ngày 23-3. Ảnh: REUTERS

Cả hai chiếc máy bay này được báo cáo đã rời sân bay quân sự Chkalovsky, ghé qua Syria trước khi hạ cánh xuống thủ đô Caracas.

Hãng tin Sputnik cho biết các chuyến bay trước đã chở theo nhiều quan chức đến Venezuela nhằm tiến hành các cuộc hội đàm giữa hai bên. “Phía Nga có nhiều ký kết đang chờ hoàn tất, trong đó có ký kết của một nhân vật quân sự kỹ thuật”, theo Sputnik.

Bộ Thông tin Venezuela chưa đưa ra phản hồi về sự việc. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao của Nga cũng không có ý kiến bình luận gì.

Trước đó, vào tháng 12-2018, hai máy bay ném bom chiến lược của Nga có khả năng mang vũ khí hạt nhân đã hạ cánh ở Venezuela trong một chương trình hỗ trợ chính quyền của ông Maduro, sự việc đã làm Washington nổi giận.

Phía Tổng thống Maduro cho biết Nga sẽ gửi thuốc men đến Venezuela trong tuần này, nhưng không công bố số thuốc đó sẽ đến bằng đường nào. Tháng trước, Nga đã vận chuyển 300 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm