Máy bay trên trời đổ xăng xuống đầu hàng chục học sinh ở dưới

Xế chiều ngày 14-1, một máy bay vừa cất cánh từ sân bay quốc tế Los Angeles, bang California (Mỹ) và bay đi tầm 30 km thì xảy ra sự cố đổ xăng xuống một số trường học bên dưới, CNN đưa tin. 

Máy bay đổ xăng được xác định là chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Delta Airlines với 288 chỗ ngồi. Hành trình của máy bay bắt đầu từ sân bay quốc tế Los Angeles đến Thượng Hải (Trung Quốc).

Theo thông tin từ CNN thì có tổng cộng năm trường học bị máy bay đổ xăng xuống, gồm bốn trường tiểu học và một trường trung học phổ thông. 

Trường Tiểu học Park Evenue bị ảnh hưởng nặng nhất. Có 20 học sinh và 11 người lớn bị thương. 

Khoảnh khắc máy bay đổ dầu ra ngoài. Ảnh: CNN 

Justin Guiti, một trong những học sinh bị xăng rơi trúng người tại Trường Park Avenue, kể lại ban đầu em nghĩ rằng đó là cầu vồng và ngẩng lên nhìn. Kết quả là Guiti bị xăng đổ lên người, thậm chí vào mắt. 

Những người bị xăng từ máy bay rơi trúng đã được rửa sạch bằng nước và xà bông. May mắn không có trường hợp bị thương nghiêm trọng. 

Sở cứu hỏa Los Angeles cho biết ngoài phạm vi trường học, khu dân cư lân cận không bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố đổ xăng, chiếc Boeing 777-200 đã quay trở lại sân bay quốc tế Los Angeles và hạ cánh an toàn. 

Khu vực bị máy bay đổ dầu. Ảnh: CNN 

Việc đổ bớt nhiên liệu ra khỏi máy bay được xem là một quy trình cần thiết nhằm tránh cho máy bay va chạm khi hạ cánh. 

Nhà phân tích an toàn hàng không David Soucie cho biết có quy định cụ thể về trọng lượng cất cánh và hạ cánh tối đa cho máy bay. Đặc biệt trong trường hợp hạ cánh, nếu nhiên liệu nhiều hơn mức cho phép thì lượng nhiên liệu thừa cần được thải ra bớt để máy bay hạ cánh an toàn.

Tuy nhiên, máy bay không được thải nhiên liệu ở khu vực dân cư. Và quy trình này thường được thực hiện khi máy bay đang ở độ cao thích hợp, đảm bảo cho xăng bị phân tán hết trước khi chạm đất. 

Chuyện chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Delta Airlines đổ xăng xuống khu dân cư khi vừa cất cánh là chuyện hiếm gặp. Hãng đang phối hợp với Sở cứu hỏa Los Angeles để xử lý các vấn đề liên quan đến vụ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm