Một bộ trưởng Đức tự sát vì áp lực chống dịch COVID-19

Tờ The Straits Times dẫn nguồn hãng tin AFP ngày 29-3 tuyên bố Bộ trưởng Tài chính của bang Hesse (Đức) - ông Thomas Schaefer vừa được phát hiện tử vong gần một đường ray tàu điện khu vực giữa hai thành phố Frankfurt và Mainz. 

Điều tra ban đầu cho thấy nhiều khả năng quan chức trên đã tự sát. 

Phản ứng trước vụ việc, Thủ hiến bang Hesse - ông Volker Bouffier chia sẻ: "Chúng tôi bị sốc và vô cùng đau buồn. Chúng tôi biết ông Thomas Schaefer đã rất lo ngại cho tình hình kinh tế quốc gia giữa lúc đại dịch COVID-19 lan rộng. Những lúc khó khăn như thế này, chúng tôi cần những người như ông ấy". 

Bộ trưởng Tài chính bang Hesse Thomas Schaefer. Ảnh: REUTERS

Theo AFP, TP Frankfurt thuộc bang Hesse là trung tâm tài chính hàng đầu của Đức với hầu hết các tập đoàn và tổ chức lớn đặt trụ sở ở đây, trong đó có Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Ông Thomas Schaefer đến năm 2020 đã giữ chức bộ trưởng Tài chính bang này được 10 năm. 

Hãng tin AP nhận định do phải lãnh đạo một đầu tàu kinh tế của cả nước như vậy, cái chết của ông Schaefer chỉ là sự bột phát của việc liên tục phải chịu áp lực từ phía người dân lẫn chính quyền liên bang trong giai đoạn hiện nay.  

Dù vậy, qua đạt được nhiều thành công trong suốt sự nghiệp của mình, ông Schäfer từng được dự đoán sẽ trở thành Thủ hiến bang Hesse nếu Thủ hiến đương nhiệm Volker Bouffier quyết định không tái tranh cử vào năm 2023. 

Ông Schaefer ra đi để lại một vợ và hai con. Hiện chưa rõ ai sẽ là người kế nhiệm ông. 

Tính đến tối 29-3, Đức ghi nhận 57.695 trường hợp lây nhiễm COVID-19, 433 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm