Một GĐ Sở Giáo dục, 779 giáo viên Malaysia bị triệu tập vì không tiêm vaccine

Thái tử bang Johor (Malaysia) Tunku Ismail Sultan Ibrahim hôm 22-8 đã triệu tập Giám đốc Sở Giáo dục bang và 779 giáo viên đến gặp ông với lý do họ đã từ chối tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

"Tôi sẽ gặp Giám đốc Sở Giáo dục Johor và các giáo viên liên quan càng sớm càng tốt. Ưu tiên của chúng tôi là vượt qua đại dịch để người dân và bang Johor có thể trở lại cuộc sống bình thường" - ông Ibrahim viết trong bài đăng trên trang Twitter của mình.

Phó giám đốc Sở Giáo dục bang Johor - ông Shahilon Abd Halim hiện là quyền giám đốc thay thế, hãng Channel News Asia (CNA) đưa tin.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thái tử Ibrahim nhận được thông tin cho biết có tới 779 giáo viên ở bang này đã từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Thái tử bang Johor - ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim gặp gỡ Thủ hiến Johor vào ngày 4-7. Ảnh: FACEBOOK

Trước đó, ông Mazlan Bujang, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục, Thông tin, Di sản và Văn hóa bang Johor đã thông báo với chính quyền bang rằng một nhóm giáo viên đã từ chối việc tiêm chủng.

Ông Bujang nói vụ việc xảy ra trong bối cảnh Sở Giáo dục Johor và chính quyền bang đang nỗ lực để cung cấp thông tin cho các giáo viên về lợi ích của việc tiêm chủng.

Theo quan chức phụ trách chương trình tiêm chủng tại bang Johor, tính đến ngày 19-8, có 45.448 (chiếm khoảng 96,26%) giáo viên ở bang này đã được tiêm liều vaccine đầu tiên và 23.746 giáo viên đã được tiêm mũi thứ hai.

Bang Johor đã ghi nhận thêm 1.391 ca mắc COVID-19 mới vào ngày 22-8. Hiện bang này đã có hơn 108.000 ca nhiễm kể từ khi đại dịch bùng phát, trong đó có 26 bệnh nhân tử vong, theo số liệu thống kê từ Đại học Johns Hopkins.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm