Một phụ nữ Trung Quốc thoát tội xâm phạm resort ông Trump

Một bồi thẩm đoàn ở bang Florida (Mỹ) hôm 12-2 đã tuyên một phụ nữ Trung Quốc tên Lu Jing không phạm tội đột nhập khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump, theo báo South China Morning Post (SCMP).

Tuy nhiên, thẩm phán vẫn tuyên người phụ nữ năm nay 56 tuổi này phạm tội chống lại cảnh sát dù không sử dụng bạo lực trong lúc bị bắt giữ.

SCMP dẫn lời các công tố viên rằng bà Lu đã có tính toán và lên kế hoạch để xâm nhập vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở hạt Palm Beach, thuộc bang Florida.

Họ nói thêm rằng bà Lu đã phớt lờ yêu cầu rời khỏi khu nghỉ dưỡng nhưng vẫn quay lại tại lối vào bên cạnh và tiếp tục chụp hình.

Nhân viên bảo vệ của khu nghỉ dưỡng tên Murray Fulton nói với bồi thẩm đoàn rằng anh có ra hiệu bằng tay nhằm cảnh báo và yêu cầu bà rời đi.

Bà Lu Jing trình bày trước bồi thẩm đoàn hôm 12-2. Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST

Về phần mình, Bà Lu trình bày đã trả 200 USD cho một hướng dẫn viên nói tiếng Trung để đưa bà đi tham quan nhiều khu vực khác nhau tại miền nam bang Floria. Bà giải thích vì bất đồng ngôn ngữ nên bà không hiểu các yêu cầu rời khỏi khu nghỉ dưỡng từ các nhân viên an ninh, theo SCMP.

Sau đó, hướng dẫn viên đưa bà đến khu mua sắm tại Worth Avenue và tại đây bà bị hai nhân viên cảnh sát của Palm Beach chặn lại. Bà Lu nói mình rất sợ lúc hai cảnh sát tiếp cận và vẫn không hiểu tại sao mình bị còng tay.

Phía cảnh sát cho rằng bà này không chịu hợp tác khi cảnh sát thẩm vấn và chống cự khi bị bắt giữ.

Chân dung bà Lu lúc bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 12-2019. Ảnh: AP

Thẩm phán hạt Palm Beach, ông Mark Eissey sẽ tuyên án bà Lu vào ngày 14-2 tới. Bà sẽ đối mặt với án phạt một năm tù giam cho tội danh không nghiêm trọng này.

Trong hơn 14 tháng qua, đã có ít nhất ba vụ xâm phạm bất hợp pháp khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago và hai trong số đó liên quan đến các công dân Trung Quốc.

Còn nhớ hồi tháng 3-2019, một doanh nhân 33 tuổi đến từ Thượng Hải tên Zhang Yujing đã tiếp cận khu nghỉ dưỡng bằng cách nói dối với các đặc vụ rằng mình đến đó để bơi. 

Người phụ nữ này đã được cho vào do các nhân viên nhầm lẫn bà là con gái một thành viên trong câu lạc bộ của khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, bà đã bị nhân viên đặc vụ nghi ngờ khi có mặt ở phòng chờ.

Bà Zhang này bị phát hiện mang theo một máy tính xách tay, điện thoại và các thiết bị điện tử khác và bị nghi ngờ làm gián điệp. Qua tin nhắn thu được trong điện thoại, bà này cho biết mình là người hâm mộ tổng thống và muốn gặp ông ấy hay gia đình để trao đổi các giao dịch làm ăn.

Hồi tháng 11-2019, bà Zhang đã bị kết án xâm phạm bất hợp pháp, nói dối nhân viên đặc vụ và bị trục xuất về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm