Mỹ có lãnh đạo tình báo quốc gia mới

Đài RT nói rằng việc bổ nhiệm mới này sau khi có thông báo Phó Giám đốc tình báo quốc gia Sue Gordon sẽ từ nhiệm ngày 15-8, cùng ngày với người lãnh đạo trước đó là ông Dan Coats.

Theo luật, ông Joseph Maguire sẽ đảm nhiệm vị trí quyền giám đốc tình báo quốc gia khi cựu giám đốc Dan Coats ra đi.

 “Tôi không nghi ngờ gì nữa, ông sẽ làm một công việc tuyệt vời!” - ông Trump viết trên Twitter về quyền giám đốc mới Maguire.

Tổng thống Trump viết trên Twitter về việc bổ nhiệm cựu Đô đốc Joseph Maguire. Ảnh: Twitter

Cựu Đô đốc Hải quân Joseph Maguire đã nghỉ hưu năm 2010, từng phụ trách Bộ Tư lệnh Chiến tranh Đặc biệt Hải quân và hiện đang giữ chức giám đốc trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ (NCTC).

Người tiền nhiệm Dan Coats cũng ca ngợi quyền giám đốc mới Maguire rằng ông Maguire đã có một sự nghiệp lâu dài, nổi bật và sẽ dẫn dắt cộng đồng tình báo với một sự khác biệt.

Cựu Đô đốc Joseph Maguire, năm nay 67 tuổi, hiện đảm nhiệm chức Giám đốc trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ (NCTC). Ảnh: AP

Trước đó, sau khi ông Dan Coats thông báo từ chức vị trí Giám đốc Tình báo quốc gia, Tổng thống Trump đã đề cử nghị sĩ John Ratcliffe (bang Texas) vào chiếc ghế này.

Tuy nhiên, việc đề cử này đã vấp phải sự phản đối và chỉ trích gay gắt từ phe Dân chủ và các cựu quan chức tình báo. Ông Ratcliffe bị chỉ trích về những lời phê bình vụ điều tra việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 cũng như lên tiếng nói rằng đã bị các phương tiện truyền thông đối xử "không công bằng".

Hiện tại, cộng đồng tình báo Mỹ đang bị một "đám mây nghi ngờ" bao phủ sau cuộc điều tra Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống, điều mà các nhà lập pháp đảng Dân chủ luôn muốn buộc ông Trump phải từ chức. 

Bộ Tư pháp hiện đang điều tra ai và tại sao ủy quyền cho FBI theo dõi chiến dịch của ông Trump trước và nhiều tháng sau cuộc bầu cử năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm