Mỹ: Dự hội nghị có ca nhiễm COVID-19, nghị sĩ Cruz tự cách ly

Hôm 8-3 (giờ địa phương), thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz cho biết đang tiến hành tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người nhiễm COVID-19 tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) hồi cuối tháng 2, theo đài Fox News

Ngày 7-3, Liên minh Bảo thủ Mỹ - đơn vị tổ chức hội nghị CPAC tuyên bố một trong những người tham dự đã nhiễm COVID-19 và cá nhân này cũng đã lây bệnh cho một số người trước khi tham dự sự kiện.

Trong thông báo ngày 8-3 ông Cruz giải thích ông chỉ bắt tay và trò chuyện một chút với người này.

"Tôi đến nay chưa có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, vẫn rất ổn và khỏe mạnh. Ngoài ra với việc tôi tiếp xúc với bệnh nhân kia chưa tới một phút, các bác sĩ khẳng định khả năng tôi bị lây nhiễm COVID-19 là rất thấp. Sự kiện tôi tham gia cũng đã gần 10 ngày rồi, trong khi dịch chỉ ủ bệnh trong 5-6 ngày thôi" - nghị sĩ Cruz chia sẻ. 

Thượng nghị sĩ Ted Cruz trong một phiên làm việc ở Thượng viện. (Ảnh chụp ngày 16-2) Ảnh: AP

Dù vậy, nghị sĩ Cruz khuyến nghị người nào đã tiếp xúc với ông trong những ngày qua vẫn nên đi kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế gần nhất, vì bác sĩ có cảnh báo rằng kết quả xét nghiệm có thể phát sinh sai lệch trong giai đoạn đầu cơ thể chưa xuất hiện triệu chứng bệnh. 

"Tất cả mọi người nên hết sức cẩn trọng với tình hình dịch hiện nay và nghe theo sự hướng dẫn của các chuyên gia để tự bảo vệ sức khỏe bản thân và cho những người xung quanh. Chúng ta cần phải phản ứng nhanh chóng và tiếp tục huy động nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, bên cạnh gói ngân sách khẩn cấp 8,3 tỉ USD vừa được phê duyệt tuần trước" - nghị sĩ Cruz nhấn mạnh. 

Hội nghị CPAC là một trong những cuộc gặp thường niên lớn nhất của các chính khách bảo thủ ở Mỹ, thu hút hàng ngàn người tham gia. Tham dự hội nghị này còn có cả Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ngoài tổng thống và phó tổng thống, sự kiện từ ngày 26 đến 29-2 này còn có một số thành viên nội các và các quan chức cấp cao của Nhà Trắng.

Hiện Nhà Trắng đã lên tiếng khẳng định hai ông Trump, Pence và các quan chức không tiếp cận gần người khách nhiễm COVID-19.

Tính đến sáng 8-3, Mỹ ghi nhận 538 ca nhiễm COVID-19 với 22 ca tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm