Mỹ đưa 3 máy bay ném bom tàng hình hạt nhân B-2 Spirit đến Anh

Không quân Mỹ vừa cho triển khai 3 chiếc máy bay ném bom tàng hình hạt nhân B-2 Spirit cùng lính không quân và trang thiết bị hỗ trợ đến Anh, Bộ Chỉ huy châu Âu của quân đội Mỹ (EUCOM) thông báo ngày 27-8.

Hãng tin Sputnik dẫn thông cáo báo chí của EUCOM cho biết máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit, lính không quân và thiết bị hỗ trợ từ căn cứ không quân Whiteman tại bang Missouri (Mỹ) đã được triển khai đến khu vực EUCOM chịu trách nhiệm, và tiến hành huấn luyện. Thông cáo cho biết các máy bay B-2 Spirit sẽ hoạt động bên ngoài trạm không quân hoàng gia Anh RAF Fairford.

Máy bay ném bom tàng hình hạt nhân B-2 Spirit của không quân Mỹ. Ảnh: FORBES

Máy bay ném bom tàng hình hạt nhân B-2 Spirit của không quân Mỹ. Ảnh: FORBES

Truyền thông Anh cũng đưa tin 3 chiếc B-2 Spirit đã hạ cánh xuống trạm không quân hoàng gia Anh RAF Fairford ở hạt Gloucestershire (Anh) sáng 27-8. Cụ thể 2 chiếc đến Anh trước 1 giờ chiều (giờ địa phương) và chiếc thứ ba hạ cánh không lâu sau đó.

Chưa rõ 3 chiếc B-2 Spirit này sẽ ở lại trạm không quân hoàng gia Anh RAF Fairford bao lâu.

Máy bay ném bom tàng hình hạt nhân B-2 Spirit của không quân Mỹ. Ảnh: MSN

Máy bay ném bom tàng hình hạt nhân B-2 Spirit của không quân Mỹ. Ảnh: MSN

Máy bay ném bom tàng hình đa năng B-2 Spirit có khả năng mang cả bom thông thường và bom hạt nhân do tập đoàn quốc phòng Northrop Grumman sản xuất. Đây là loại máy bay ném bom có chi phí sản xuất đắt nhất ở Mỹ, từ 1,157 tỉ USD cho tới 2,2 tỉ USD mỗi chiếc, được xem là biểu tượng của chương trình hiện đại hóa máy bay ném bom của Mỹ.

B-2 Spirit được trang bị kỹ thuật tàng hình thế hệ thứ hai, có thể thâm nhập qua các hệ thống phòng không không có công nghệ chống tàng hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm