Mỹ hạn chế lính đến Hàn Quốc sau khi 1 binh sĩ nhiễm COVID-19

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Bộ Chỉ huy quân sự Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ vào ngày 26-2 đã công bố lệnh hạn chế các chuyến đi đến Hàn Quốc nếu không cần thiết do lo ngại dịch COVID-19.

Thông báo được đưa ra sau khi một quân nhân thuộc lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm bệnh mới tại nước này đang tăng mạnh.

"Thông báo này có hiệu lực ngay lập tức, hạn chế tất cả chuyến đi không cần thiết của Bộ Quốc phòng để giảm thiểu rủi ro liên quan đến COVID-19" - Bộ Chỉ huy cho biết trên tài khoản Twitter và Facebook của mình. 

Trang Facebook của Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vào ngày 26-2 thông báo việc hạn chế du lịch đến Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Trong thông báo nêu rõ lệnh hạn chế đi lại này áp dụng cho tất cả quân đội, người dân và nhà thầu thuộc sự quản lý của Bộ chỉ huy quân sự Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Mỹ. 

Hiện có khoảng 28.500 lính Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc. Từ ngày 24-2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã ban hành mức cảnh báo sức khỏe du lịch cao nhất với Hàn Quốc. 

CDC khuyến cáo người Mỹ nên hoãn lại hoặc hủy bỏ tất cả chuyến du lịch đến Hàn Quốc nếu không cần thiết để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 đang hoành hành tại nước này. 

Tính đến sáng 27-2, Hàn Quốc đã báo cáo tổng cộng 1.595 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 12 trường hợp tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm