Mỹ: Học sinh 15 tuổi bắn chết 3 bạn cùng trường và bắn bị thương 8 người khác

Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin một học sinh 15 tuổi đã nổ súng tại ngôi trường nơi cậu bé đang học ở Mỹ hôm 30-11, khiến 3 bạn cùng trường thiệt mạng và làm bị thương tám người khác, bao gồm cả một giáo viên.

Vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Oxford, bang Michigan. Cảnh sát trưởng hạt Oakland Mike McCabe cho biết ông hiện chưa biết động cơ của cậu bé là gì.

Theo ông McCabe, lực lượng cảnh sát Oakland đã nhận được một loạt các cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 12 giờ 55 phút về một kẻ xả súng tại trường học. Các sĩ quan đã nhanh chóng đến hiện trường và bắt giữ nghi phạm, đồng thời thu hồi một khẩu súng ngắn bán tự động.

Một phụ huynh ôm lấy con mình khi những phụ huynh khác đến đón học sinh sau vụ xả súng tại trường trung học Oxford ở bang Michigan, Mỹ hôm 30-11. Ảnh: TNS

“Các sĩ quan cảnh sát đã đối mặt trực tiếp với cậu bé, cậu ta có vũ khí trên người. Họ đã bắt giữ cậu bé và đưa cậu đi tạm giam” - ông McCabe nói, thêm rằng nghi phạm không bị thương khi bị bắt và đã từ chối tiết lộ làm sao mình có được khẩu súng.

Các nhà chức trách vẫn chưa công bố tên nghi phạm cũng như các nạn nhân trong vụ xả súng. Ông McCabe cho biết sẽ xem xét các bài đăng trên mạng xã hội của nghi phạm để tìm bất kỳ bằng chứng nào về động cơ đằng sau vụ việc. 

Ông Tim Throne, người quản lý trường trung học Oxford, cho biết ông vẫn chưa biết tên của các nạn nhân hoặc liệu gia đình của họ đã được liên lạc hay chưa.

"Tôi bị sốc. Vụ việc xảy ra thật kinh khủng” - ông Throne run rẩy nói với các phóng viên.

Phụ huynh đến đón con mình sau khi xảy ra một vụ xả súng chết người tại trường trung học Oxford, hôm 30-11. Ảnh: AP

Ngôi trường sau đó đã được khóa cửa hoàn toàn, một số học sinh phải trú ẩn trong các lớp học bị khóa trong khi các cảnh sát khám xét toàn ngôi trường. Các học sinh sau đó được đưa đến một cửa hàng tạp hóa gần đó để cha mẹ đón về.

Isabel Flores, một học sinh lớp 9, kể lại rằng cô bé và các học sinh khác nghe thấy tiếng súng và nhìn thấy một học sinh khác chảy máu từ mặt. 

Robin Redding, phụ huynh của cậu học sinh lớp 12 Treshan Bryant, cho biết con trai cô là học sinh của trường nhưng đã quyết định ở nhà vào hôm 30-11 sau khi cậu bé nghe thấy lời đe dọa về một vụ nổ súng có thể xảy ra tại trường.

“Điều này không thể chỉ là ngẫu nhiên” - Redding nói và bày tỏ mối quan ngại về sự an toàn của học sinh tại trường học nói chung, song không cung cấp chi tiết cụ thể về những gì con trai cô đã nghe.

Lực lượng phản ứng khẩn cấp có mặt để sơ tán học sinh sau khi xảy ra một vụ xả súng chết người tại trường trung học Oxford, hôm 30-11. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Bryant cho hay mình đã nghe thấy lời đe dọa mơ hồ “từ lâu rồi” về kế hoạch xả súng tại ngôi trường: “Mọi người không nên bàn tán về những vấn đề này như một cuộc nói chuyện bình thường. Đây là cuộc sống thực”.

Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, theo SCMP.

“Bạo lực súng đạn là một cuộc khủng hoảng về sức khỏe cộng đồng và đã cướp đi sinh mạng nhiều người mỗi ngày. Chúng ta có các công cụ để giảm bạo lực súng đạn ở Michigan. Đây là thời gian để chúng ta xích lại gần nhau và giúp con cái chúng ta cảm thấy an toàn khi đến trường” - bà Whitmer chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm