Mỹ khuyến cáo công dân không đến Trung Quốc vì virus corona

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) tối 28-1 đưa ra những khuyến cáo mới dành cho công dân Mỹ muốn đi đến Trung Quốc giữa lúc dịch bệnh do virus corona đang bùng phát ở quốc gia châu Á này, hãng tin Fox News cho hay.

Hiện tại, toàn thế giới đã có ít nhất 106 người chết vì virus corona. Ở Mỹ, ít nhất năm người được xác nhận nhiễm loại virus này.

Cơ quan y tế Mỹ đã nâng mức cảnh báo sức khỏe trong du lịch từ cấp 2 lên cấp 3 và khuyến cáo người dân “tăng cường phòng ngừa dịch bệnh”. 

Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar (giữa), Giám đốc CDC Robert Redfield (trái), Giám đốc NCIRD Nancy Messonier (thứ hai từ phải sang) và Giám đốc NIAID Anthony Fauci (ngoài cùng bên phải) tại buổi họp báo tối 28-1. Ảnh: NYT

CDC khuyến cáo công dân Mỹ cần “tránh tất cả các chuyến đi không cần thiết” đến bất kỳ khu vực nào của Trung Quốc.

Đối với những ai buộc phải đến Trung Quốc, CDC đưa ra một loạt các lưu ý để giảm nguy cơ bị lây nhiễm virus corona.

Theo đó, người dân cần thảo luận với bác sĩ về kế hoạch đến Trung Quốc của mình. Đặc biệt, người già và người đang có các vấn đề về sức khỏe là đối tượng có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh.

Công dân khi đến Trung Quốc cần tránh tiếp xúc với người bệnh, tránh tiếp xúc với động vật (dù con vật còn sống hay đã chết), tránh các chợ động vật và các sản phẩm từ động vật; cần rửa tay thường xuyên ít nhất 20 giây bằng nước và xà phòng hoặc nước rửa tay có chứa cồn nếu không thể dùng xà phòng.

Đó là những khuyến cáo mới được đưa ra trong buổi họp báo do Bộ Y tế Mỹ tổ chức tối 28-1 (giờ Mỹ) tại Washington trước nguy cơ dịch bệnh do virus corona mới có thể bùng phát ở Mỹ.

Tham gia buổi họp báo có Bộ trưởng Y tế Alex Azar, Giám đốc CDC Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm quốc gia về miễn dịch và các dịch bệnh hô hấp NCIRD Nancy Messonnier và Giám đốc Viện quốc gia về dịch bệnh lây nhiễm và dị ứng NIAID Anthony Fauci. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm