Mỹ nói Iran là kẻ thù 'rất có năng lực'

Quân đội Mỹ đang xem xét triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa và những năng lực khác tới Trung Đông nhằm chống các cuộc tấn công tên lửa tiềm năng của lực lượng Iran sau vụ Iran nã hơn chục tên lửa vào hai căn cứ có lính Mỹ đồn trú ở Iraq.

Nhóm phóng viên các hãng truyền thông tới căn cứ Ayn al-Asad của Mỹ tại Iraq sau vụ không kích của Iran. Ảnh: SPUTNIK

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy ngày 15-1 tiết lộ rằng chiến dịch mang tên Operation Martyr Soleimani của Iran đã thúc đẩy Mỹ tiếp tục phòng thủ. Chiến dịch này gồm các cuộc không kích vào căn cứ không quân Ayn al-Asad ở Tây Iraq và một căn cứ không quân khác ở Erbil, phía bắc Iraq.

“Họ là một kẻ thù rất có năng lực. Họ có khả năng không kích và tấn công người Mỹ, vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm những năng lực bổ sung mà chúng tôi có thể triển khai tới khu vực”, trang tin Military.com dẫn lời ông McCarthy cho hay.

Mặc dù ông McCarthy không đi sâu vào chi tiết về “những năng lực” đó là gì, song ông tiết lộ đó có thể là hệ thống phòng thủ tên lửa.

Quân đội Iran sáng 8-1 nã hơn chục tên lửa vào hai căn cứ có lính Mỹ đồn trú tại Iraq nhằm báo thù cho cái chết của Thiếu tướng Qassem Soleimani. Ông Soleimani - chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bị Mỹ không kích chết sáng 3-1 tại Baghdad (Iraq).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm