Mỹ triển khai 3.000 quân đến biên giới Iran

Mỹ sẽ triển khai 3.000 lính không quân tới Kuwait, quốc gia có biên giới với Iran để nhằm tăng cường lực lượng ngay cả khi Washington cảnh báo người Mỹ rời khỏi Iraq sau cuộc không kích tiêu diệt Thiếu tướng Iran Qassem Soleimani, đài RT đưa tin.

3000 quân từ Đội chiến đấu Lữ đoàn 1 của Sư đoàn không vận 82 hiện đang tiến về căn cứ Mỹ ở Kuwait. Ảnh: REUTERS

Các quan chức Lầu Năm Góc giấu tên hôm 3-1 cho hay toàn bộ Đội chiến đấu Lữ đoàn 1 của Sư đoàn không vận 82 hiện đang tiến về căn cứ Mỹ ở Kuwait.

Tuy nhiên, việc triển khai quân lần này dường như không liên quan đến việc Iran dọa đáp trả vụ sát hại tướng Soleimani mà là một phần của quá trình điều quân sau khi Mỹ triển khai 750 binh sĩ đến Trung Đông để đối phó tình hình sau cuộc bao vây Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Một lực lượng nhỏ của lính Thủy quân lục chiến Mỹ cũng đã được triển khai đến Baghdad để củng cố tình hình tại đại sứ quán và chống lại lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Shiite ở Iraq khi những người này cố gắng xông vào đại sứ quán để phản đối cuộc không kích của Mỹ nhắm vào căn cứ của họ vào những ngày cuối năm.

Hành động của Mỹ nhằm trả đũa việc căn cứ quân sự K1 Mỹ sử dụng ở Iraq bị tấn công trước đó làm năm nhà thầu quân sự Mỹ thiệt mạng và làm một số quân nhân Mỹ bị thương.

Quyết định điều quân bổ sung được thực hiện sau khi Iran tuyên bố sẽ trả thù vụ sát hại Thiếu tướng Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds, thuộc Vệ binh Cách mạng Iran, trong cuộc không kích của Mỹ ở gần sân bay quốc tế Baghdad ở Iraq sáng 3-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm