Mỹ: Vệ binh Quốc gia nhiễm COVID-19 sau khi đối phó biểu tình

(PLO)- Nhiều thành viên trong lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ nhiễm COVID-19 sau khi đối phó làn sóng biểu tình phản đối vụ cảnh sát da trắng ghè cổ người da màu đến chết.

Nhiều thành viên của lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đã nhiễm COVID-19 sau khi ra quân đối phó với các cuộc biểu tình gần đây tại thủ đô Washington DC, hãng tin Channel News Asia dẫn thông tin từ phát ngôn viên lực lượng này hôm 9-6.

Phát ngôn viên của lực lượng Vệ binh Quốc gia ở thủ đô Washington DC- Trung tá Brooke Davis nói không thể tiết lộ số lượng vệ binh nhiễm COVID-19 vì lý do "an ninh hoạt động".

Theo ông, số người nhiễm COVID-19 nằm trong 1.700 binh sĩ đã nhận lệnh triển khai đối phó biểu tình nổ ra trước Nhà Trắng và những nơi khác tại Mỹ, sau khi một cảnh sát da trắng dùng gối ghè cổ người Mỹ gốc Phi tên George Floyd đến chết ở bang Minnesota ngày 25-5.

Nhiều Vệ binh Quốc gia Mỹ nhiễm COVID-19 sau khi đối phó với người biểu tình. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Lực lượng Vệ binh Mỹ nhiều thị trưởng thành phố và chính phủ liên bang huy động bởi từ ngày 1-6 giằm giúp giữ trật tự biểu tình. Đa số biểu tình ở Mỹ diễn ra hòa bình nhưng cũng có nhiều cuộc biểu tình đã biến tướng thành các cuộc bạo loạn và cướp bóc.

“Họ đều được xét nghiệm COVID-19 trước và sau khi được triển khai đến các khu vực biểu tình” - Trung tá Davis nói.

"Lực lượng Vệ binh Quốc gia vẫn luôn thực hiện các quy định về giãn cách xã hội và mặc trang phục bảo hộ mỗi khi thực hiện nhiệm vụ của họ ở các cuộc biểu tình" - ông Davis cho biết thêm.

Mặc dù đa số người dân tham gia biểu tình đều đeo khẩu trang, tuy nhiên không phải tất cả đều làm vậy. Nhiều nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát và Vệ binh Mỹ cũng không được trang bị khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh.

Mỹ hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới vì COVID-19, với số ca nhiễm là 2.045.549 ca và hơn 114.000 người tử vong, theo số liệu thống kê từ trang Worldometer.

Bất chấp nạn dịch còn đang hoành hành, hàng trăm thành phố ở tất cả 50 tiểu bang của Mỹ đã và đang chứng kiến các cuộc biểu tình đòi công lý cho người da màu George Floyd và những người Mỹ gốc Phi khác đã chết vì bạo lực của cảnh sát Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm