NATO ấn định thời gian tổ chức Thượng đỉnh năm 2019

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg hôm 6-2, cho biết các nhà lãnh đạo đồng minh NATO sẽ tổ chức một Hội nghị Thượng đỉnh vào tháng 12 năm nay tại tại London, Reuters đưa tin.

Địa điểm tổ chức sẽ diễn ra tại Anh trong bối cảnh Anh chuẩn bị rời Liên minh châu Âu vào tháng tới, như khẳng định rằng họ sẽ giữ một vai trò quan trọng trong an ninh lục địa.

NATO ấn định thời gian tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh. Ảnh: REUTERS

Hội nghị thượng đỉnh gần đây nhất của NATO được tổ chức hồi tháng 7 năm ngoái tại trụ sở Brussels, Bỉ chứng kiến sự chia rẻ sâu sắc giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhiều đồng minh châu Âu, bao gồm cả Đức, với yêu cầu các nước chi tiêu nhiều hơn cho quốc phòng và giảm bớt sự phụ thuộc vào Nga.

"Chúng tôi rất cám ơn nước Anh khi đã đồng ý đăng cai tổ chức cuộc họp này nhân kỷ niệm 70 năm của NATO" -  Ông Stoltenberg nói.

Theo ông Jens Stoltenberg, London là nơi đặt trụ sở đầu tiên của NATO. Anh cũng là một trong 12 nước thành viên sáng lập và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong liên minh quân sự này, đóng góp thiết yếu cho an ninh chung. Ông nhấn mạnh, cuộc gặp tại London sẽ là cơ hội để giải quyết những thách thức an ninh trong tương lai và đảm bảo NATO tiếp tục phù hợp với xu thế thời đại, cũng như bảo vệ người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm