Nga dội bom xuống Idlib 4 đợt theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng không quân Nga đã tiến hành bốn đợt không kích ở tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của nhóm phiến quân ở Syria, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu giúp đỡ nhằm đảm bảo an toàn cho binh sĩ trong khu vực, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13-6 cho biết, theo hãng tin RT.

Máy bay ném bom Tupolev Tu-22M3 của Nga không kích ở Syria năm 2016. Ảnh: REUTERS

Trong đêm 13-6, những kẻ khủng bố dùng pháo binh bắn phá một trạm quan sát của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần vùng cao nguyên Jabal Zawiya ở tỉnh Idlib.

“Do đe dọa chết người cho lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm tới Trung tâm Hòa giải các bên đối lập của Nga ở Syria, yêu cầu hỗ trợ nhằm đảm bảo an ninh cho quân đội nước này và tiến thành không kích nhằm vào các vị trí của những kẻ khủng bố”, hãng tin TASS trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo RT, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp tọa độ của những kẻ khủng bố ở Idlib cho quân đội Nga sau khi binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công từ các phiến quân Mặt trận Al-Nusra, khiến ba binh sĩ bị thương.

“Kết quả, một lượng lớn chiến binh và các vị trí pháo binh bắn vào trạm quan sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tiêu diệt” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc hướng tới một lệnh ngừng bắn toàn diện ở tỉnh Idlib. Chỉ hai tuần trước, Moscow cho biết các chiến binh hoạt động ở Idlib đã bắn hơn 10 tên lửa vào căn cứ Khmeimim của Nga tại Syria, nhưng tất cả đều bị chặn trên không.

Tỉnh Idlib và các khu vực lân cận ở Tây Bắc Syria là vùng lãnh thổ lớn cuối cùng còn nằm trong tay của lực lượng chống chính phủ Syria. Nhiều nhóm thánh chiến đã hoạt động ở đây, trong đó nhóm khủng bố mạnh nhất là Hayat Tahrir al-Sham (còn gọi là Mặt trận Al-Nusra) có liên hệ tổ chức Al-Qaeda.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm