Nga nói gì về việc ông Putin xuất hiện trong bầu cử Ukraine?

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 10-4 cho biết Điện Kremlin phản ứng bình tĩnh trước thông tin đội ngũ đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sử dụng hình ảnh Tổng thống Vladimir Putin trong chiến dịch tranh cử ở Ukraine, tin từ hãng thông tấn TASS.

“Chúng tôi (người Nga) đã bầu ông Putin. Còn với người Ukraine, hãy chờ xem”, ông Peskov nói.

Tấm áp phích trong chiến dịch tranh cử của ông Poroshenko có sự xuất hiện của ông Putin (phải). Ảnh: TASS

Trước đó, đội ngũ tranh cử của ông Poroshenko xác nhận họ đã in hình ông Poroshenko và ông Putin lên các tấm biểu ngữ và áp phích chính thức cho chiến dịch tranh cử và treo trên nhiều tuyến phố, ga tàu điện ngầm và phương tiện công cộng của thủ đô Kiev và một số khu vực khác.

Trên tấm biểu ngữ có dòng chữ: “Đi bầu cử vào ngày 21-4”. Phía Tổng thống Ukraine nói rằng họ cảm thấy không có trách nhiệm phải hợp tác với nhà lãnh đạo Nga trong việc sử dụng hình ảnh như nói trên. Theo họ, bức ảnh cho thấy ông Poroshenko có khả năng nhìn vào mắt ông Putin một cách mạnh mẽ.

Bầu cử ở Ukraine đã kết thúc vòng 1 hồi tuần trước với kết quả đang nghiêng về ông Vladimir Zelensky, một diễn viên hài, khi ông giành được 30,24% phiếu bầu, gần gấp đôi tỉ lệ của ông Poroshenko. Tuy nhiên, do không có ứng viên đạt được tỉ lệ ủng hộ áp đảo, vòng 2 của cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21-4.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm