Nga nói Mỹ thất bại trong nỗ lực thay chính phủ ở Venezuela

Theo trang tin Ả Rập AMN, ông Lavrov đưa ra nhận định trên tại một cuộc họp của Hội đồng Chính sách đối ngoại và quốc phòng ở thủ đô Moscow hôm 13-4.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nói tiếp rằng mặc dù vậy, Mỹ “chưa từ bỏ mục tiêu hạ bệ tổng thống hợp pháp của Venezuela”.

“Theo ý kiến của tôi, cuộc phỏng vấn ngày hôm qua (12-4) của (Ngoại trưởng Mỹ) Mike Pompeo, trong đó ông tuyên bố rõ ràng rằng không loại trừ khả năng can thiệp quân sự, là minh chứng trực tiếp cho điều này”, ông Lavrov nói.

Trong phát biểu đưa ra hôm 12-4, ông Pompeo đã lý giải cho các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela và nói rằng Washington sẽ không “từ bỏ cuộc chiến” ở nước này, theo hãng tin Reuters.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AMN

Mỹ đang nỗ lực gây sức ép buộc Tổng thống Maduro phải từ chức và kêu gọi nhiều nước tham gia liên minh ủng hộ lãnh đạo đối lập Juan Guaido.

Mỹ đã nhanh chóng lên tiếng ủng hộ ông Guaido sau khi ông này tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela hồi đầu năm nay, trong khi Nga tiếp tục ủng hộ ông Maduro. Nhà lãnh đạo Venezuela vẫn đang kiểm soát đất nước với sự ủng hộ của quân đội.

Cũng trong phát biểu ngày 13-4, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cho biết Moscow tiếp tục hợp tác với Washington trong những vấn đề “thuộc lợi ích của cả hai nước”, ý đề cập cuộc đối thoại về chống khủng bố, cơ chế giải quyết xung đột ở Syria, vấn đề Afghanistan, bán đảo Triều Tiên và hợp tác thiết thực trên vũ trụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm