Nga: Tòa lệnh đưa 1 người trốn cách ly trở lại bệnh viện

Theo báo The Moscow Times, cô Alla Ilyina, 32 tuổi, đã được cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Botkinskaya ở St. Petersburg hồi đầu tháng này sau khi trở về từ đảo Hải Nam với các triệu chứng nhiễm COVID-19.

Cô đã trốn thoát khỏi khu vực cách ly hai ngày sau khi xét nghiệm âm tính với virus, đồng thời nói với truyền thông rằng việc cách ly cô là vi hiến.

Một tòa án St. Petersburg hôm 17-2 đã ra lệnh đưa Ilyina trở lại bệnh viện, theo trang tin địa phương Fontanka.ru. Nhân viên y tế và xe cứu thương được nhìn thấy bên ngoài tòa nhà trước khi bản án được đọc và cô đã được đưa từ tòa án đến bệnh viện theo lệnh của tòa.

Alla Ilyina. Ảnh: THE MOSCOW TIMES

Bác sĩ vệ sinh chính của Bệnh viện Botkinskaya đã đệ đơn kiện Ilyina sau vụ đào thoát của Ilyina tuần qua, cho rằng cô có thể gây ra mối nguy cho sức khỏe cộng đồng do không tuân thủ quy định cách ly 14 ngày.

Hàng ngàn người đã bị cách ly ở Nga do lo ngại virus COVID-19 trong những tuần gần đây, mặc dù chỉ có hai trường hợp nhiễm đã được xác nhận cho đến nay.

Các chuyên gia cho rằng phán quyết của tòa án hôm 17-2 có thể tạo tiền lệ cho các trường hợp kiểm dịch trong tương lai ở Nga.

Trong khi đó, cơ quan giám sát bảo vệ người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor hôm 17-2 đề xuất các hình thức xử lý nghiêm khắc hơn đối với các bệnh nhân vi phạm quy định kiểm dịch, theo hãng tin RIA Novosti.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm