Ngã xe máy, tổng thống Philippines bị thương

Tổng thống Duterte đã lái xe máy quanh dinh tổng thống vào tối 16-10 và bị té ngã. Sau cú ngã, ông Duterte bị bầm tím và trầy xước ở khuỷu tay và đầu gối, người phát ngôn kiêm cố vấn pháp lý của Tổng thống, ông Salvador Panelo, cho biết trong một buổi họp báo thường kỳ.

Ông Panelo còn cho biết sức khỏe của người đứng đầu Philippines không đáng lo ngại. "Tôi muốn đảm bảo với đất nước rằng Tổng thống đang an toàn, đang được chăm sóc tốt và có sức khỏe tốt" - ông này nói thêm.

Ông Duterte trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 8. Ảnh: REUTERS

Theo ông Christopher “Bong” Go, thượng nghị sĩ và là phụ tá thân cận của ông Duterte, tổng thống đã bị ngã khi đang cố tự quay xe máy và bị thương ở hông.

Ông Duterte được biết đến là một người mê xe máy. Ông cho biết mình từng đạt đến tốc độ 180 km/giờ và sở hữu ít nhất ba chiếc mô tô của Yamaha, Honda và Harley Davidson.

Niềm đam mê của ông với xe máy chính là nguyên nhân gây ra chấn thương thần kinh cổ và đau nửa đầu, cũng như nhiều bệnh khác. Ông từng thừa nhận từng phải sử dụng fentanyl, một loại thuốc giảm đau mạnh, vì chấn thương cột sống do tai nạn xe máy.

Đây không phải là lần đầu tiên mà ông Duterte công khai bệnh tình của mình trước công chúng. Trước đó, ông từng tiết lộ mình bị chứng nhược cơ - một bệnh về thần kinh cơ có thể dẫn tới hàng loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm