Nghi phạm giết người gốc Việt sắp ra tòa ở Canada

Thẩm phán Tòa án tỉnh Alberta Terry Semenuk ngày 18-9 ghi nhận các công tố viên Brian Holtby và Adam May đã xác lập đủ bằng chứng để đưa Jimmy Truong ra xét xử về ba lời buộc tội giết người cấp độ 1.

Theo báo Calgary Herald, Thẩm phán Semenuk đã nghe trình bày bằng chứng về những lời buộc tội chống lại Truong trong cuộc điều tra sơ bộ kéo dài năm ngày hồi tháng 8. Ông cũng ra lệnh cấm công bố các bằng chứng này theo yêu cầu của luật sư bào chữa Derek Jugnauth.

Truong, 27 tuổi, bị buộc tội giết người cấp độ 1 trong vụ sát hại hai người gốc Việt khác là Cuc Lung và Quang Tran vào ngày 20-9-2016. Lung, 34 tuổi, và Tran, 38 tuổi, bị bắn chết khi đang ngồi trong xe bên ngoài ngôi nhà của họ ở khu Redstone Manor N.E. của Calgary.

Một bé trai năm tuổi ngồi ở ghế sau của chiếc xe may mắn không bị thương.

Hiện trường vụ sát hại hai người gốc Việt Cuc Lung và Quang Tran hồi tháng 9-2016. Ảnh: CALGARY HERALD

Tháng sau đó, tại thành phố Edmonton, ông Phu Phan, 30 tuổi, đã bị bắn nhiều phát đạn trong một vụ tấn công trí mạng trên đường lái xe vào nhà của nạn nhân ở khu Rapperswill.

Truong bị bắt giữ vào tháng 4-2018. Tháng 6 vừa qua, người này được cho bảo lãnh tại ngoại sau khi bị khởi tố liên quan đến vụ giết người thứ tư. Nạn nhân là ông Louie Angelo Mojica, bị bắn chết khi đang ngồi trong xe ở khu Panorama Hills ở Calgary vào tháng 8-2016.

Truong dự kiến sẽ đối mặt với một phiên xử sơ bộ riêng vào tháng 3 tới trong vụ sát hại ông Mojica.

Hiện Truong vẫn được tại ngoại chờ giải quyết những lời buộc nhằm vào mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm