Nghị sĩ Mỹ dùng ảnh tàu chiến Nga để chúc mừng Hải quân Mỹ

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Brian Mast trong một thông điệp chúc mừng ngày thành lập Hải quân Mỹ đã đăng ảnh tàu chiến Pyotr Velikiy của Nga, theo hãng tin RT.

Thông điệp trên xuất hiện trên tài khoản Twitter cá nhân của ông Mast ngày 13-10, khi Hải quân Mỹ kỷ niệm 224 năm ngày thành lập lực lượng này.

Ông Brian Mast đăng thông điệp chúc mừng ngày Hải quân Mỹ và kèm hình ảnh tàu chiến Nga bên dưới. (Ảnh chụp màn hình)

“Chúc mừng sinh nhật Hải quân Mỹ. Xin cám ơn những binh sĩ đang phụng sự để bảo vệ an toàn cho các vùng biển của chúng ta” - ông Mast viết trên Twitter, đăng kèm hình ảnh tàu chiến Pyotr Velikiy của Nga bên dưới.

Tuy nhiên, rất nhiều người dùng Twitter nhanh chóng nhận ra chiến hạm trong ảnh là tuần dương hạm Pyotr Velikiy do Liên Xô chế tạo, hiện là soái hạm của Hạm đội Phương Bắc Hải quân Nga.

Hình ảnh tàu Pyotr Velikiy sau đó được xóa khỏi tài khoản của ông Mast và thay bằng một video chúc mừng của Hải quân Mỹ.

Nghị sĩ Mast là cựu binh lục quân Mỹ, từng mất cả hai chân và một ngón tay khi tham chiến ở Afghanistan năm 2010.

Tàu chiến Pyotr Velikiy là tuần dương hạm mang tên lửa hạt nhân và là thành viên duy nhất của lớp Kirov hiện còn biên chế trong quân đội Nga. Với lượng giãn nước 28.000 tấn, Pyotr Velikiy có thể mang theo 20 tên lửa hành trình diệt hạm P-700 Granit có tầm bắn 625 km và tốc độ tối đa 3.000 km/giờ, mang đầu đạn nổ mạnh nặng 750 kg hoặc đầu đạn nhiệt hạch mạnh tương đương 500.000 tấn thuốc nổ TNT.

Pyotr Velikiy hiện được triển khai ở biển Barents cùng với 15 tàu chiến và tàu ngầm khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm