Ngoại trưởng Mỹ Pompeo không được kiêm nhiệm cố vấn an ninh

Hãng tin Reuters cho biết nội bộ quan chức Nhà Trắng có nhiều thảo luận về việc giao cho ông Pompeo đảm trách công việc an ninh quốc gia trong lúc ông vẫn đương chức Ngoại trưởng. Tuy nhiên, Tổng thống Trump khẳng định với giới truyền thông rằng không có kế hoạch thực hiện điều đó.

Tổng thống Trump đã nói chuyện với ông Pompeo về ý tưởng này và theo như ông Trump chia sẻ thì: “Ngoại trưởng cũng thích việc có ai đó làm việc cùng ông ấy hơn”.

Tổng thống Trump trả lời báo chí về việc không chọn Ngoại trưởng Pompeo cho vị trí Cố vấn an ninh quốc gia. Ảnh: REUTERS

Chủ nhân Nhà Trắng cho biết hiện có 15 ứng cử viên cho vị trí này và trong những ngày tới sẽ rút xuống còn năm ứng viên. Tổng thống Trump nói ông sẽ đưa ra quyết định về người đảm nhiệm vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia tiếp theo vào tuần tới.

“Mọi người đều rất cần có cố vấn an ninh quốc gia. Rất nhiều người muốn vào vị trí này. Đó là một công việc tuyệt vời” - ông Trump nói.

Ông Trump chia sẻ rằng Ngoại trưởng Pompeo (bên trái) thích cùng làm việc cùng ai đó hơn là kiêm nhiệm. Ảnh: Getty Images 

Nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng danh sách những người được xem xét kế nhiệm ông Bolton phần lớn là những những người bảo thủ đáng tin cậy, có mối quan hệ vững chắc với những thân cận cứng rắn của chính quyền ông Trump.

Nguồn tin tiết lộ trong danh sách có một số ứng viên sáng giá đảm nhiệm vị trí này. Trong đó có tướng lục quân nghỉ hưu Keith Kellogg, hiện là cố vấn an ninh quốc gia của Phó tổng thống Mike Pence; cựu Phó Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Rick Waddell; đặc sứ Mỹ về Iran Brian Hook và Đại sứ Mỹ tại Đức Richard Grenell.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm