Người Hong Kong tiếp tục tập trung biểu tình ở sân bay

Sáng 26-7, hàng trăm người Hong Kong tiến vào sân bay quốc tế với nhiều biển hiệu, tờ rơi để phản đối tình trạng cảnh sát dùng bạo lực trong các cuộc biểu tình trước đó, hãng CNA đưa tin.

Hàng trăm người dân Hong Kong tập trung tại sân bay quốc tế phản đối luật dẫn độ. Ảnh: TWITTER

Người biểu tình đồng thời kêu gọi tiến hành điều tra về phản ứng chậm chạp của cảnh sát Hong Kong với việc nhóm côn đồ tấn công người biểu tình trên đường về nhà tại ga tàu điện ngầm Yuen Long vào nửa đêm 21-7.

Vụ việc khiến ít nhất 45 người bị thương và gây làn sóng phẫn nộ trong dân chúng Hong Kong.

Người biểu tình tại sân bay quốc tế Hong Kong. Ảnh: CNA

Cảnh sát đồng ý cho người biểu tình tập trung tại sân bay nhưng cấm cuộc biểu tình khác được lên kế hoạc ngày 28-7 tới tại Yeun Long. Tuy nhiên, người đứng đầu cuộc biểu tình cho biết họ sẽ tiếp tục xuống đường bất chấp lệnh cấm.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg ngày 25-7, khi được hỏi về khả năng can thiệp của quan đội Trung Quốc vào Hong Kong, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, ông hy vọng các cuộc biểu tình ở Hong Kong diễn ra ôn hòa và Trung Quốc giữ sự kiềm chế.

Bộ Ngoại giao Singapore khuyến cáo người dân Singapore tránh tới sân bay Hong Kong và Yuen Long trong thời điểm này.

Hong Kong đang chứng kiến phong trào biểu tình kéo dài suốt hai tháng qua. Những người biểu tình ban đầu phản đối dự luật dẫn độ người Hong Kong sang Trung Quốc, khiến trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam phải tuyên bố "dự luật đã chết".

Tuy nhiên, động thái này không thể xoa dịu làn sóng phẫn nộ của người dân, dẫn đến các cuộc biểu tình trên đường phố vào dịp cuối tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm