Người Kurd phản kháng quyết liệt quân Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang đối mặt với sự phản kháng quyết liệt của người Kurd ở miền bắc Syria.

Theo kênh Press TV, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) trụ sở ở Anh ngày 11-10 nói rằng: “Giữa Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra cuộc giao chiến ác liệt ở các mặt trận khác nhau, nhưng chủ yếu là khu vực từ thị trấn Tal Abyad tới Ras al-Ayn”.

Các thành viên FSA được Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ tập trung tại làng Hawar Killis, tỉnh Aleppo, tây bắc Syria ngày 11-10. Ảnh: AFP

Theo SOHR, chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm không kích, pháo binh hạng nặng và rocket.

“SDF đang sử dụng đường hầm, chiến hào và hàng rào trong các chiến dịch phòng thủ của họ”, SOHR cho biết.

Tổ chức giám sát chiến tranh này lưu ý bốn dân thường đã thiệt mạng ở Tal Abyad khi một cuộc không kích đánh trúng vào chiếc xe hơi mà họ đang chạy trốn. Trong khi đó, ba người khác bị bắn chết bởi các tay súng bắn tỉa xung quanh thị trấn biên giới này.

Theo SOHR, đã có 17 dân thường Syria thiệt mạng, trong khi phía Thổ Nhĩ Kỳ là bảy người. Cũng theo SOHR, 41 chiến binh SDF đã bị giết chết. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo chỉ một binh sĩ nước này thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11-10 thông báo tổng cộng 399 kẻ khủng bố đã bị vô hiệu hóa kể từ khi nước này phát động cuộc tấn công mang tên “Chiến dịch mùa xuân hòa bình” nhằm xóa sổ người Kurd ở đông bắc Syria hôm 9-11.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mục tiêu của chiến dịch xuyên biên giới này là lập một vùng an toàn để tái định cư khoảng 2 triệu người tị nạn Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm