Người Singapore đón nhật thực 'vĩ đại nhất' lịch sử

Theo báo Straits Times (Singapore), nhiều người dân Singapore đã có cơ hội được ngắm nhìn nhật thực hình khuyên trọn vẹn vào ngày 26-12. 

Sự kiện nhật thực hình khuyên (hay vòng tròn lửa) được dự đoán sẽ xảy ra vào ngày 26-12 và có thể nhìn thấy tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Singapore. 

Nhật thực bắt đầu từ lúc 13 giờ 24 phút và kéo dài đến khoảng 15 giờ 20 phút ngày 26-12.

Hình ảnh nhật thực chụp được tại Singapore. Ảnh: KELVIN CHNG/STRAITS TIMES

Tuy nhiên, nhiều gia đình đã chuẩn bị nón, ghế, ô để quan sát từ lúc 11 giờ 30 phút sáng. Nhiều người lớn đã đưa con em mình đến Trung tâm Khoa học Singapore để được ngắm nhật thực đúng cách và trọn vẹn nhất. 

Niềm háo hức với nhật thực hình khuyên - sự kiện thiên văn được xem là vĩ đại nhất trong lịch sử Singapore - còn thể hiện qua sự chuẩn bị chu đáo của nhiều người quan sát. Nhiều kính viễn vọng đã được chuẩn bị để chụp lại khoảnh khắc hiếm có này. 

Khoảng 6.000 kính xem nhật thực chuyên dụng đã được Trung tâm Khoa học bán hết từ lúc 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều. 

PGS Lim Tit Meng, Giám đốc điều hành của Trung tâm Khoa học Singapore, cho biết doanh thu bán kính xem nhật thực lần này đã cho thấy sự mong chờ của người Singapore đối với sự kiện. 

Nhân viên của trung tâm cũng đã có mặt tại khu vực kính viễn vọng, giúp người quan sát điều chỉnh kính để có trải nghiệm ngắm nhật thực tuyệt vời nhất. 

Rất nhiều người bày tỏ sự phấn khích với sự kiện thiên văn có một không  này. Hiện tượng nhật thực hình khuyên xảy ra khi mặt trăng che lấp 99% mặt trời. Nhìn từ Trái đất, chúng ta có thể thấy một vòng tròn lửa xung quanh mặt trăng. 

Bên cạnh đó, nhiều người cho biết sự kiện này quan trọng không chỉ bởi vì nó là sự kiện hiếm có, mà còn vì đây là cơ hội cho gia đình của mình quây quần và cùng có trải nghiệm đáng nhớ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm