Nhà Trắng: Không cần cố kiểm soát COVID-19 vì sắp có vaccine

Trả lời phỏng vấn của đài CNN ngày 25-10, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows khẳng định chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ không cố gắng kiểm soát tình hình COVID-19 ở Mỹ do chuẩn bị có vaccine cùng nhiều liệu pháp đặc trị khác cho đại dịch này, tờ South China Morning Post đưa tin.

"Thật ra cũng rất khó ngăn chặn như virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh như virus của cúm mùa. Do đó, giữa lúc số lượng ca nhiễm ngày càng tăng thì cách tốt nhất để đẩy lùi dịch bệnh vẫn là áp dụng vaccine, liệu pháp đặc trị thích hợp và giãn cách xã hội" - ông Meadows giải thích. 

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows (phải) trả lời phỏng vấn của đài CNN hôm 25-10. Ảnh: CNN

Theo ứng viên Phó Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris, quan điểm của ông Meadows là bằng chứng cho thấy chính quyền đương nhiệm đang thừa nhận thất bại trong nỗ lực chống dịch.

"Họ đang thừa nhận sự yếu kém của họ và đây là điều mà tôi và ông Joe Biden đã cảnh báo từ đó đến nay" - bà Harris nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các phát ngôn nói trên được đưa ra trong bối cảnh Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence - ông Marc Short cùng ít nhất bốn người khác vừa được xác nhận nhiễm COVID-19, khiến Nhà Trắng có nguy cơ trở thành ổ dịch một lần nữa. Một lượng lớn nhân viên ở đây đang bị cách ly y tế để theo dõi. 

Hiện cả ông Mike Pence lẫn Đệ nhị phu nhân Karen Pence đều nhận kết quả xét nghiệm âm tính với dịch bệnh. Tuy nhiên, ông Pence hồi ngày 24-11 vẫn đi vận động tranh cử ở bang Florida trong tình trạng không đeo khẩu trang. 

Tính đến sáng ngày 26-10 (giờ Việt Nam), trang thống kê Wordometer cho biết Mỹ trong 24 giờ qua ghi nhận hơn 58.000 ca nhiễm COVID-19 mới - một con số kỷ lục. Tổng số bệnh nhân ở nước này đến nay đã vượt mốc 8,8 triệu với hơn 230.000 trường hợp tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm