Nhật sẽ thử nghiệm thuốc điều trị HIV với bệnh nhân COVID-19

Ngày 18-2, Nhật Bản cho biết nước này đã lên kế hoạch thử nghiệm thuốc HIV để điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 bởi vì sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm chủng virus này đe dọa sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế đất nước, theo báo South China Morning Post.

Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga thông báo chính phủ Nhật Bản hiện đang “tiến hành bước chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm lâm sàng trong việc thuốc điều trị HIV áp dụng cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 sớm nhất có thể”.

Ông Suga cho biết thử nghiệm sẽ chủ yếu được tiến hành tại Bệnh viện Trung tâm của Trung tâm Y tế và Sức khỏe Toàn cầu Nhật Bản nhưng ông chưa thể cho biết thời gian để thuốc mới được phê duyệt sử dụng.

Tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama. Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST

Theo tờ The Japan Times, phát biểu của ông Suga được đưa ra trong bối cảnh có một số nghi ngờ từ truyền thông Mỹ về phản ứng của Nhật Bản đối với các bệnh nhân nhiễm bệnh trên tàu du lịch Diamond Princess. Ông Suga cũng cho biết việc giữ hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu đến hết ngày 19-2, đúng thời gian cách ly hai tuần, là cần thiết.

Theo South China Morning Post, tính đến ngày 18-2, tổng số bệnh nhân nhiễm COVID-19 được xác nhận tại Nhật Bản là 523 ca, trong đó có tới 454 ca nhiễm bệnh trên tàu du lịch Diamond Princess hiện đang cách ly ngoài cảng Yokohama. Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận đã có một người tử vong vì dịch COVID-19 tại nước này.

Trước đó, như tin đã đưa các bác sĩ ở Thái Lan cho biết đã có một số thành công trong việc điều trị các trường hợp nhiễm COVID-19 nặng với sự kết hợp giữa thuốc trị cúm và các loại thuốc kháng HIV là lopinavir và ritonavir.

Tình hình dịch COVID-19 tính đến chiều 18-2
Tình hình dịch COVID-19 tính đến chiều 18-2
(PLO)- Tính đến 2 giờ chiều ngày 18-2, đã có 1.873 người tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra, 73.433 ca nhiễm. Giám đốc một bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm