Nhiều vụ nổ ở Dải Gaza, nghi có xung đột giữa Hamas và Fatah

Ít nhất 2 cảnh sát và nhiều người khác bị thương vì một số vụ nổ ở Dải Gaza tối 27-8, hãng Shehab News dẫn thông tin từ cơ quan y tế Dải Gaza.

Theo người phát ngôn cơ quan y tế Dải Gaza, trong vụ nổ thứ nhất, một chiếc mô tô chở hai người đàn ông bị máy bay không người lái tấn công. Cư dân Dải Gaza cho biết có ít nhất hai cảnh sát Palestine thiệt mạng và một người bị thương trong vụ này.

Hiện trường một vụ nổ ở Dải Gaza tối 27-8. Ảnh: TWITTER

Quang cảnh một vụ nổ ở Dải Gaza tối 27-8. Ảnh: TWITTER

Nguyên nhân vụ nổ chưa được khẳng định. Cảnh sát Dải Gaza đã tiến hành điều tra. Trước đó cùng ngày trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Israel không kích Dải Gaza.

Đài News Israel 13 đưa tin quân đội Israel phủ nhận có liên quan đến vụ việc.

“Quân đội không hay biết về bất kỳ vụ không kích nào ở Dải Gaza”, người phụ trách báo chí của quân đội Israel nói, đồng thời cho rằng nguyên nhân vụ nổ có thể là “tai nạn lao động”.

Hiện trường một vụ nổ ở Dải Gaza tối 27-8. Ảnh: TWITTER

Quang cảnh một vụ nổ ở Dải Gaza tối 27-8. Ảnh: TWITTER

Hai giờ sau đó, thêm hai vụ nổ xảy ra gần một chốt cảnh sát ở phía tây Dải Gaza. Thêm một số người bị thương trong hai vụ nổ này. Cư dân địa phương cho rằng nguyên nhân có thể do xung đột nội bộ Palestine.

Cuộc xung đột năm 2007 giữa phong trào Fatah và phong trào Hồi giáo Hamas đã khiến Palestine chia ra làm hai. Hiện phong trào Fatah đang kiểm soát khu Bờ Tây và Hamas đang kiểm soát Dải Gaza.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm