Nhóm lửa nấu nước làm cháy rừng, khả năng phải ngồi tù 9 năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Văn phòng Biện lý quận Shasta, bang California (Mỹ), một phụ nữ đang phải đối mặt với án tù giam có thể lên đến 9 năm vì nhóm lửa đun nước uống giữa rừng gây cháy lớn, khi cô đi phượt xuyên rừng đến Canada.

Đài CNN dẫn lời bà Stephanie Bridgett, luật sư tại quận Shasta, cho hay cô Alexandra Souverneva (30 tuổi) phải đối mặt với cáo buộc phá rừng nghiêm trọng.

Theo bà Bridgett, Souverneva còn có thể phải đối mặt với nhiều tội danh hơn nữa vì các đám cháy rừng do cô gây ra hiện vẫn chưa được dập tắt và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

“Có thể còn có thêm các vụ hỏa hoạn khác xảy ra trong khu vực mà cô ấy có thể bị liên đới cũng như các tội danh khác mà cô ấy phải chịu. Chúng tôi sẽ không ngần ngại truy tố bất kỳ người nào cố ý hoặc liều lĩnh gây ra hỏa hoạn” - bà Bridgett nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, các nhà chức trách cho hay cô Souverneva đã phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định mình không có tội.

Cô Alexandra Souverneva xuất hiện tại Tòa án quận Shasta vào ngày 24-9. Ảnh: CNN

Theo bản tường thuật của một sĩ quan cảnh sát trong khu vực, cô Souverneva đang trong chuyến hành trình đi phượt đến Canada vào ngày 22-9 và được nhìn thấy tại một khu rừng ở phía bắc bang California.

Souverneva sau đó khát nước và tìm thấy một vũng nước trong một rãnh nước khô, nhưng nước được cho là có nước tiểu của gấu nên cô đã cố gắng lọc nước bằng một túi trà.

“Souverneva nói rằng việc đó không hiệu quả nên cô ấy đã cố gắng nhóm một ngọn lửa để đun sôi nước. Tuy nhiên đống củi quá ướt để bắt lửa. Souverneva nói rằng cô ấy vẫn uống nước và sau đó tiếp tục đi bộ lên dốc" - viên cảnh sát này kể lại.

Một ngọn lửa lớn bùng phát sau đó khiến Souverneva bị mắc kẹt và phải gọi cho sở cứu hỏa, cô được tìm thấy trong tình trạng mất nước. Souverneva bị bắt giữ và đưa đi thẩm vấn sau khi cô nói với các nhân viên cứu hỏa rằng cô đã cố gắng nhóm lửa trước đó.

Ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 34 km vuông diện tích rừng và nhiều ngôi nhà. Ảnh: CNN

Theo bản tường thuật, các nhân viên cứu hỏa tìm thấy Souverneva cùng với một bình khí CO2, một chiếc bật lửa và một "vật phẩm màu trắng có chứa chất làm từ lá xanh".

Hiện số tiền để bảo lãnh cho Souverneva là 150.000 USD và lần ra tòa tiếp theo của cô sẽ vào ngày 5-10, CNN đưa tin.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào ngày 22-9 và tính đến tối 27-9 lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được 60% đám cháy. Ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 8.500 mẫu Anh diện tích rừng (hơn 34 km vuông). 

Thống đốc bang California - ông Gavin Newsom sau đó đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở quận Shasta. Ông cho biết đám cháy đã thiêu rụi nhiều nhà cửa và buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm